Giới thiệu

Bạn muốn mua một sản phẩm mà không chắc chắn liệu nó có đáng tin cậy hay không? Bạn có thể tìm đến các bài đánh giá trực tuyến để có cái nhìn tổng quan về sản phẩm mà bạn quan tâm. Viết bài đánh giá sản phẩm là một trong những cách đơn giản nhất để xác định chất lượng của một sản phẩm. Hôm nay, EzBeauty.vn xin giới thiệu đến bạn 8 bước đơn giản để viết một bài đánh giá sản phẩm “xịn”!

Review sản phẩm là gì?

Nếu bạn đã từng tiếp xúc với lĩnh vực marketing, chắc chắn bạn đã quen thuộc với các bài đánh giá sản phẩm. Một bài đánh giá sản phẩm là một bài viết đánh giá về ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm. Có những người viết đánh giá sản phẩm tập trung vào việc thử nghiệm và đánh giá sản phẩm. Những bài đánh giá này được chia sẻ trên các trang web, blog và nền tảng khác.

Một bài đánh giá sản phẩm đúng nghĩa là đánh giá từ một người tiêu dùng. Người này sẽ trình bày rõ ràng các đặc điểm của sản phẩm và thể hiện quan điểm trung lập, không thiên vị. Tuy nhiên, các bài đánh giá sản phẩm được viết bởi người được thuê không liên quan đến thương hiệu sản phẩm thường thiếu uy tín và không khách quan.

Vai trò của đánh giá sản phẩm

Việc đánh giá sản phẩm không chỉ làm cho sản phẩm của bạn trở nên hấp dẫn hơn mà nó còn giúp nâng cao hình ảnh của sản phẩm và đưa sản phẩm trở thành một lựa chọn ưa thích. Thực tế là, bài đánh giá sản phẩm trực tuyến cần thiết để tiếp thị và xây dựng thương hiệu cho bất kỳ công ty nào ngày nay.

Vì sao lại như vậy?

Trước tiên, khách hàng phụ thuộc nhiều vào những bài đánh giá, bài báo hoặc nhận xét mà người đã sử dụng sản phẩm viết. Đánh giá được coi như bằng chứng xã hội và giúp khách hàng tin tưởng sản phẩm hơn.

Thứ hai, một sản phẩm nhận được nhiều đánh giá sẽ trở nên minh bạch hơn và điều này tăng thêm uy tín cho sản phẩm đó. Người mua thường tin tưởng người khác – đặc biệt là khi người viết đánh giá không liên quan đến thương hiệu và không ẩn danh.

Vì vậy, nếu chất lượng sản phẩm được chứng minh bởi nhiều nguồn không phải là người được thuê viết đánh giá sản phẩm, ý kiến tích cực sẽ phát triển trên web. Điều này làm tăng khả năng người mua chọn mua sản phẩm đó.

Tại sao mọi người thích đọc đánh giá sản phẩm?

Tại sao mọi người lại đọc đánh giá sản phẩm trước khi mua bất cứ thứ gì? Họ cần những gì từ một bài đánh giá sản phẩm? Dưới đây là những lí do mà khách hàng mong đợi khi tìm kiếm bài đánh giá về sản phẩm:

  • Chia sẻ những ấn tượng đầu tiên và lợi ích của sản phẩm khi sử dụng
  • Chia sẻ kinh nghiệm của người mua khi sử dụng sản phẩm
  • Liệt kê ưu và nhược điểm thực sự của sản phẩm
  • Cho biết sản phẩm phù hợp với phân khúc khách hàng nào
  • Xem sản phẩm có chất lượng và có đáng mua hay không
  • Sản phẩm có thân thiện với người dùng không?
  • Thảo luận về những nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng sản phẩm
  • Cung cấp các lựa chọn thay thế cho sản phẩm

Bài đánh giá trực tuyến nên đề cập cả ưu và nhược điểm của một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu để người mua hiểu rõ hơn về sản phẩm trên thị trường.

Một bài đánh giá sản phẩm “xịn” cần chỉ rõ sản phẩm dành cho ai. Một lý do khác khiến mọi người đọc nhận xét sản phẩm là muốn đảm bảo sản phẩm là tốt nhất và “đáng đồng tiền bát gạo”.

Hơn nữa, mọi người cũng tò mò về các giải pháp thay thế. Mặc dù vậy, thật lòng, họ muốn đảm bảo rằng sản phẩm mà họ muốn mua là sản phẩm hàng đầu trong danh sách. Ngoài ra, trải nghiệm của những người dùng khác cũng không vô nghĩa. Người đọc muốn tìm hiểu thêm ý kiến của người khác trước khi quyết định mua hàng thực sự.

Lợi ích của việc đánh giá sản phẩm là gì?

Theo khảo sát, 88% người tiêu dùng tin tưởng vào bài đánh giá trực tuyến. Điều này cho thấy, những đánh giá tích cực về sản phẩm có thể mang lại sự tăng trưởng đáng kể trong doanh số bán hàng.

Đây là những gì bạn nhận được khi viết bài đánh giá:

  • Kiếm thêm thu nhập bằng cách viết bài đánh giá sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội hoặc diễn đàn.
  • Xây dựng uy tín với tư cách là người phát ngôn quyền lực và người khác sẽ tin tưởng ý kiến của bạn nếu đánh giá chính xác.
  • Tự do lựa chọn sản phẩm mà bạn muốn đánh giá và viết về.
  • Tăng lượng truy cập miễn phí và xếp hạng trang web của bạn cho các từ khóa chiến lược.

Đánh giá sản phẩm còn có nhiều lợi ích khác. Với tất cả những lợi ích đó, chúng ta sẽ đi đến 8 bước đơn giản để tạo ra một bài đánh giá sản phẩm hoàn hảo.

8 Bước để Tạo Ra Một Bài Đánh Giá Sản Phẩm Hoàn Hảo

1. Cầm trên tay sản phẩm mà bạn muốn đánh giá

Là một người viết đánh giá và tiếp thị sản phẩm, bạn cần có những trải nghiệm thực tế với sản phẩm mà bạn sẽ đánh giá. Bạn có thể mua sản phẩm hoặc yêu cầu nhà sản xuất cung cấp cho bạn. Thậm chí, đại diện tiếp thị của công ty cũng có thể cung cấp sản phẩm để bạn đánh giá và cải thiện thương hiệu của họ.

2. Liên kết với nhà sản xuất

Việc đánh giá sản phẩm ngày nay trở thành một nghề trong lĩnh vực marketing. Người viết đánh giá sẽ đóng vai trò như một đối tác liên kết với nhà sản xuất.

Điều này cung cấp cho bạn những đặc quyền và lợi ích, bao gồm việc nhận hoa hồng cố định hoặc thậm chí trả tiền định kỳ cho mỗi lần sản phẩm được bán thông qua việc giới thiệu của bạn.

Trở thành một đơn vị liên kết là một công việc thú vị và có ý nghĩa, vì bạn đang quảng cáo những sản phẩm này, vậy tại sao bạn không tạo ra một số thu nhập thụ động từ việc giới thiệu sản phẩm cho người khác?

Tuy nhiên, trở thành đơn vị liên kết lại là một câu chuyện khác, vì mỗi đơn vị sản xuất sẽ có những yêu cầu riêng về việc lựa chọn người đánh giá sản phẩm của họ để khách hàng có cái nhìn tích cực về sản phẩm mà họ đang bán.

3. Tìm hiểu về sản phẩm

Khi bạn trở thành đối tác liên kết hoặc nhận quyền sử dụng sản phẩm, hãy đảm bảo rằng bạn nghiên cứu và tìm hiểu sâu về sản phẩm. Bạn muốn trở thành một chuyên gia trong việc đánh giá sản phẩm, hãy tìm hiểu mọi thứ về thương hiệu và sản phẩm, bao gồm cả đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu, trước khi bạn bắt đầu đánh giá.

4. Hãy trung thực, đừng thổi phồng sản phẩm

Sự minh bạch và trung thực là chìa khóa để thành công.

Hãy nhớ rằng mọi người sẽ không chỉ đọc ý kiến của bạn mà còn của người khác và họ sẽ phát hiện nếu bạn đang nói dối.

Thay vì nói dối, hãy nhìn sản phẩm qua con mắt của người tiêu dùng. Bạn sẽ không được gì nếu bạn lừa dối khán giả rằng sản phẩm của bạn không có khuyết điểm. Thay vào đó, hãy cân nhắc giữa ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm.

Sự trung thực giúp bạn xây dựng lòng tin và khách hàng sẽ trở nên trung thành và tin tưởng truy cập vào blog hoặc trang web của bạn mỗi khi họ muốn mua hàng.

5. So sánh với các sản phẩm tương tự

So sánh với các sản phẩm tương tự là rất quan trọng trong một bài đánh giá. So sánh sản phẩm mà bạn đánh giá với những sản phẩm tương tự sẽ cung cấp cho độc giả một cái nhìn rõ ràng hơn về thị trường sản phẩm. Độc giả sẽ biết các lựa chọn khác nhau và cảm thấy tự tin hơn khi được đề xuất mua sản phẩm.

Nói về những lựa chọn thay thế cũng tạo độ tin tưởng – đặc biệt nếu bạn có thêm thông tin về các sản phẩm khác ngoài thông tin có sẵn về sản phẩm đang đánh giá.

6. Tạo ra một cuộc thảo luận dưới bài đánh giá

Khi bạn xuất bản bất kỳ nội dung nào, hãy khuyến khích mọi người phản hồi và thảo luận. Hãy để mọi người chia sẻ quan điểm của mình và tạo một không gian riêng cho thảo luận, đồng thời cố gắng xây dựng cộng đồng của riêng bạn.

Điều này sẽ khuyến khích độc giả để lại đánh giá – và đánh giá từ người dùng có sức mạnh rất lớn. Vì vậy, hãy trao quyền cho người dùng để tự mình lựa chọn chủ đề.

Bạn càng có nhiều tương tác với độc giả dưới bài viết của mình, càng tốt. Theo SEO, chuỗi thảo luận làm cho một trang web dài hơn, giúp nó xếp hạng tốt hơn trên công cụ tìm kiếm.

7. Kết thúc đánh giá sản phẩm bằng ý kiến chủ quan

Phần kết thúc của bài đánh giá là nơi bạn có thể thoải mái bày tỏ ý kiến cá nhân của mình. Đây là thời điểm mà bạn có thể trở nên hơi chủ quan và thoải mái nói lên suy nghĩ của mình.

Tóm lược lại tất cả các điểm chính mà bạn đã trình bày trong bài đánh giá, tiết lộ giá sản phẩm và cho người đọc biết nếu sản phẩm có bản dùng thử miễn phí (hãy nhớ rằng từ “miễn phí” là từ khóa hấp dẫn người dùng – nếu có, hãy sử dụng nó trong toàn bộ bài viết và nhấn mạnh các tùy chọn miễn phí để thu hút mọi người). Tóm lược mọi thứ và đưa ra nhận định cuối cùng của bạn về sản phẩm.

8. Kêu gọi đánh giá 5 sao cho bài đánh giá của bạn

Áp dụng hệ thống xếp hạng 5 sao với CSS và HTML trên trang đánh giá của bạn và thêm mã chi tiết để hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Việc hiển thị đánh giá trực quan như vậy trong kết quả tìm kiếm sẽ làm cho bài đánh giá của bạn nổi bật và thu hút nhiều lượt truy cập hơn.

Ngoài ra, hãy nhớ bao gồm liên kết trong bài đánh giá của bạn một cách tự nhiên. Nhưng đừng quá lạm dụng chúng, để tránh làm cho độc giả cảm thấy mất hứng hoặc làm mất đi sự tập trung của bài đánh giá.

Nếu bạn chưa biết cách tạo trang web hoặc blog để đánh giá sản phẩm, hãy tham khảo hướng dẫn 8 bước tạo website bán hàng đơn giản với WordPress.

Kết luận

Viết bài đánh giá trực tuyến là một cách tuyệt vời để kiếm tiền từ blog và giúp cải thiện doanh thu. Theo một cuộc khảo sát của BrightLocal, 84% người tiêu dùng tin tưởng bài đánh giá trực tuyến như một đề xuất cá nhân.

Đánh giá sản phẩm có thể tạo ra lợi nhuận và uy tín cho bạn, cũng như tăng lượng truy cập và xếp hạng trang web của bạn. Với tất cả những lợi ích này, hãy bắt đầu viết bài đánh giá sản phẩm của bạn ngay hôm nay.

Nếu bạn là một người viết đánh giá sản phẩm chuyên nghiệp hoặc đang có ý định bắt đầu trong lĩnh vực này, hãy đến với EzBeauty.vn để tìm kiếm những khách hàng phù hợp.

By Hà Phương

Với kinh nghiệm trên 7 năm trong lĩnh vực làm đẹp mình tạo nên EzBeauty là website chia sẻ kiến thức và thông tin cho mọi người!