Bài tập giúp tăng cường sinh lý nữ bạn nên thực hiện mỗi ngàyBài tập giúp tăng cường sinh lý nữ bạn nên thực hiện mỗi ngày

Để có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc, việc bổ sung thực phẩm lành mạnh là cực kỳ quan trọng. Ngoài ra, các bài tập giúp tăng cường sinh lý nữ cũng là một phương pháp hiệu quả để nâng cao sức khỏe và cuộc sống tình dục. Trong bài viết này, EzBeauty.vn sẽ giới thiệu đến bạn 5 bài tập giúp tăng cường sinh lý nữ rất dễ thực hiện mỗi ngày.

Tác dụng của yoga đối với phụ nữ

Yoga xuất phát từ Ấn Độ và đã trở thành một bộ môn luyện tập phổ biến được nhiều người yêu thích. Yoga kết hợp giữa động tác vật lý và điều hòa hơi thở, tác động toàn diện đến cơ thể và làm tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Việc lựa chọn động tác phù hợp trong yoga cho phép mỗi người tùy chỉnh luyện tập theo mục đích của mình. Luyện tập yoga giúp cải thiện sự linh hoạt của xương khớp, tăng cường tuần hoàn máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và cao huyết áp, đồng thời bảo vệ cột sống và giảm sự thoái hóa khớp. Ngoài ra, yoga còn giúp cải thiện hệ thần kinh, kiểm soát suy nghĩ và tập trung, giảm căng thẳng và tạo hưng phấn cho người tập.

Các tác động tích cực của yoga lên cơ thể giúp tăng cường chức năng sinh lý nữ. Một cơ thể dẻo dai và linh hoạt hơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc “yêu” và giúp phụ nữ đạt được cực khoái tốt hơn. Ngoài ra, việc luyện tập yoga thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hạn chế quá trình lão hóa, duy trì sự cân bằng của nội tiết tố nữ estrogen – yếu tố quyết định khả năng và nhu cầu tình dục ở phụ nữ.

Bài tập giúp tăng cường sinh lý nữ

1. Tư thế ngồi thiền

Đây là tư thế cơ bản trong yoga. Nếu bạn thực hiện yoga vào buổi sáng, ngồi thiền ở đầu buổi tập để khởi động cơ thể. Ngược lại, nếu bạn luyện tập vào buổi tối, ngồi thiền vào cuối buổi tập sẽ giúp giải phóng năng lượng tiêu cực và dễ dàng để điều hòa cơ thể và có giấc ngủ ngon hơn.

Cách thực hiện:

  • Ngồi thẳng lưng, chân này đặt lên đùi chân kia, tay thả lỏng trên đùi.
  • Giữ cổ thẳng, nhắm mắt và thư giãn tâm trí.
  • Kết hợp với hơi thở nhịp nhàng để tác động toàn diện đến cơ thể.

Tư thế ngồi thiền

2. Tư thế kéo người

Tư thế này giúp tăng khả năng giữ thăng bằng và độ dẻo dai. Đồng thời, động tác ưỡn người về phía sau giúp tăng lượng không khí vào phổi và giúp hơi thở sâu hơn. Điều này cũng giúp kéo giãn cơ ngực, cải thiện kích thước vòng một và tăng độ săn chắc cho ngực.

Cách thực hiện:

  • Quỳ thẳng 2 gối trên sàn.
  • Giữ người thẳng so với mặt phẳng sàn một góc 90 độ.
  • Ươm người về phía sau và giữ cong ở vùng thắt lưng.
  • Đặt tay lên gót chân, ngửa cổ xuống tối đa và hít thở đều đặn.
  • Giữ động tác trong khoảng 15 giây và thực hiện từ 5 – 7 lần mỗi ngày.

3. Tư thế chữ V ngược

Tư thế này tác động trực tiếp đến vùng mông và hông, giúp cải thiện hoạt động của xương chậu và giúp phụ nữ dễ dàng hơn trong quan hệ tình dục.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng hai chân trên sàn nhà.
  • Chống tay xuống sàn và cố gắng kéo phần hông lên cao để tạo thành chữ V ngược.
  • Giữ động tác trong vòng 15 giây và lặp lại từ 5 – 7 lần mỗi ngày.

Tư thế chữ V ngược

4. Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang là một động tác phổ biến trong yoga. Nó giúp tăng độ dẻo dai và giảm mỡ thừa ở vùng bụng, duy trì vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh. Điều này cũng giúp giảm đau đớn trong chu kỳ kinh nguyệt và giai đoạn tiền mãn kinh.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp trên mặt sàn.
  • Nâng phần trên cơ thể lên khỏi mặt sàn và giữ cố định phần dưới cơ thể.
  • Kéo giãn vùng thắt lưng và thở sâu.
  • Giữ động tác trong 15 giây và chuyển sang động tác tiếp theo.

5. Động tác xoạc chân

Động tác này chỉ phù hợp với những người đã luyện tập yoga trong một thời gian dài và có cơ thể dẻo dai.

Cách thực hiện:

  • Chống chân trái xuống sàn và đưa chân phải về phía trước.
  • Kéo căng cơ đùi và giữ thẳng cơ thể.
  • Thực hiện động tác này để làm săn chắc vùng đùi và mông.
  • Thực hiện những động tác dễ hơn trước khi chuyển sang động tác này.

Đó là 5 bài tập giúp tăng cường sinh lý nữ và độ dẻo dai, sức khỏe cho cơ thể. Hãy dành 15 – 30 phút mỗi ngày để luyện tập các bài tập này thường xuyên, điều hòa nội tiết tố nữ và đem đến một cuộc sống khỏe mạnh và cuộc sống tình dục viên mãn. Bạn cũng có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ viên uống Bosslady để đạt được kết quả nhanh chóng.

Đừng bỏ lỡ cơ hội cải thiện sinh lý nữ của bạn ngay từ hôm nay. Hãy bắt đầu luyện tập yoga và thực hiện những bài tập trên để tạo nên một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

By Hà Phương

Với kinh nghiệm trên 7 năm trong lĩnh vực làm đẹp mình tạo nên EzBeauty là website chia sẻ kiến thức và thông tin cho mọi người!