Quảng cáo trên Google đang trở nên rất phổ biến và được ưu tiên lựa chọn của các doanh nghiệp khi muốn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ nhanh chóng tới khách hàng. Nếu bạn muốn tiết kiệm ngân sách quảng cáo trên Google, hãy săn mã khuyến mại voucher Google. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn 5 cách săn mã khuyến mại Google Adwords hiệu quả, một phần nội dung trong hướng dẫn tự chạy Google Adwords.
Voucher Google là gì?
Voucher Google, còn được gọi là phiếu giảm giá hoặc phiếu thưởng, là tín dụng được tặng cho tài khoản của các nhà quảng cáo. Mã khuyến mại Google Ads thực ra chỉ là một đoạn bao gồm các ký tự khác nhau, ví dụ như: AK7C6-L63F8-U9EY.
Hiện tại, có hai loại voucher Google được áp dụng tại Việt Nam là coupon 900.000 VND và coupon 1.350.000 VND. Khi bạn nhập mã khuyến mại vào tài khoản và đáp ứng đủ các yêu cầu, voucher Google sẽ kích hoạt cho bạn số tiền tương đương với voucher của bạn trong tài khoản.
-
Mã Google 900.000 VNĐ: Đây là mã khuyến mại phổ biến và dễ dùng dành cho khách hàng cá nhân. Khi bạn sử dụng các sản phẩm của Google như Google Analytics hoặc Google Webmaster để kết nối website, Google sẽ gửi cho bạn một mã Google 900.000 VND để bạn có thể tự chạy tài khoản.
-
Mã Google 1.350.000 VNĐ: Loại mã này dành riêng cho các doanh nghiệp đối tác tham gia tích cực các chương trình Google Partner. Mã này sẽ được tạo thông qua phần quản trị của trang Partner.
Với mã khuyến mại miễn phí 1.350.000 VNĐ, bạn có thể tạo nhiều khu vực, nhưng mã này được giới hạn rất chặt, tức chỉ có thể sử dụng trong vòng 14 ngày. Khi trở thành đối tác của Google, lợi ích bạn nhận được là chứng minh cho khách hàng về năng lực của công ty. Vì vậy, quy trình để trở thành đối tác khá phức tạp, cần có kiến thức chuyên môn và khả năng duy trì khách hàng.
Cách săn mã khuyến mại Google Adwords miễn phí
Dưới đây là 5 cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng để săn mã khuyến mại Google Adwords:
1. Lấy coupon Google Adwords trực tiếp
Trang quảng cáo Google thiết lập chính sách quảng cáo riêng cho từng quốc gia khác nhau và có các trang chuyên cung cấp mã khuyến mại cho những nhà quảng cáo mới. Để nhận được mã, bạn chỉ cần điền vào mẫu theo hướng dẫn. Trong vòng 24 giờ, mã khuyến mại sẽ nhanh chóng được gửi đến tài khoản của bạn.
Ưu điểm:
- Bạn chắc chắn nhận được mã Google, mặc dù có thể phải đợi một chút.
- Mã mà bạn nhận được hoàn toàn hợp lệ từ Google.
Nhược điểm:
- Mã khuyến mại bạn nhận được chỉ có giá trị tại thị trường mà bạn săn mã.
2. Lấy voucher qua các ứng dụng khác của Google
Các ứng dụng của Google như Google Analytics, Google Search Console thường xuyên cung cấp các mã khuyến mại dành cho quảng cáo Google. Những email chứa mã sẽ thường nằm trong tab Promotion. Vì vậy, bạn nên thường xuyên kiểm tra email để có thể nhận được nhiều ưu đãi bất ngờ từ Google.
Ưu điểm:
- Coupon Google Adwords được tặng có giá trị cao, có khi lên đến 150 USD.
Nhược điểm:
- Các ưu đãi từ Google có thể xuất hiện ngẫu nhiên, không phải tài khoản nào cũng có được.
- Bạn cần check mail thường xuyên và chờ cơ hội đến với mình.
- Hạn sử dụng mã khuyến mại thường chỉ trong vòng 31 ngày.
3. Nhận mã khuyến mại miễn phí qua đối tác quảng cáo
Để nhận mã khuyến mại Google Adwords từ đối tác quảng cáo của Google, bạn cần liên hệ và cung cấp thông tin cho các đối tác quảng cáo cấp cao của Google, bao gồm cả mã quảng cáo và địa chỉ email.
Đối với cách này, bạn sẽ nhận được mã khuyến mại từ Google dành cho khách hàng của bạn trị giá 1.350.000 VNĐ. Mã này sẽ được tích lũy tương ứng với số tiền bạn đã quảng cáo trên Google trong vòng 31 ngày, và số tiền tối đa mà bạn có thể nhận là 1.350.000 VNĐ.
Tài khoản được nhận mã sẽ là tài khoản quảng cáo mới và phải hiển thị quảng cáo ít nhất một lần trong vòng 14 ngày kể từ ngày tạo.
Ưu điểm:
- Có thể thực hiện tại Việt Nam và sử dụng mã khuyến mại ở Việt Nam.
Nhược điểm:
- Có hàng ngàn đối tác quảng cáo của Google, việc lựa chọn đơn vị uy tín để nhận mã có thể mất thời gian.
4. Nhận mã khuyến mại Google Adwords qua hội nhóm cộng đồng
Bạn có thể dễ dàng tìm được mã khuyến mại Google Adwords chất lượng thông qua các hội nhóm cộng đồng. Hiện nay, có rất nhiều người trong các hội nhóm này chia sẻ và bán mã khuyến mại Google Adwords. Bạn có thể tham gia vào các hội nhóm có liên quan để xin hoặc mua mã để sử dụng.
Ưu điểm:
- Nhanh chóng và dễ thực hiện.
Nhược điểm:
- Có thể bị lừa tiền hoặc mua mã Google không hiệu quả, không đúng. Trong trường hợp xấu nhất, mã sẽ không thể sử dụng được.
5. Chạy mã khuyến mại Google khi mua sách trên Amazon
Cách tạo mã khuyến mại Google Adwords khi mua sách trên Amazon liên quan đến Google Adwords. Cách tặng mã khuyến mại này cho bạn là chạy quảng cáo sau khi bạn đã đọc xong cuốn sách. Tuy nhiên, không phải mua sách nào bạn cũng được tặng mã. Vì vậy, bạn cần chú ý đọc các phần mô tả sách để xem liệu sách đó có được tặng mã hay không.
Ưu điểm:
- Nhanh chóng thực hiện và có thể dễ dàng áp dụng.
Nhược điểm:
- Có thể bị lừa tiền hoặc mua mã Google không hiệu quả, không đúng. Trường hợp xấu nhất, mã sẽ không thể sử dụng được.
Khi bạn đã có mã khuyến mại miễn phí trong tay, bạn cần kích hoạt và sử dụng nó. Dưới đây là trình tự và hướng dẫn để bạn thực hiện:
1. Chuẩn bị trước khi bắt đầu
Bạn sẽ cần nhập phương thức thanh toán nếu muốn sử dụng hóa đơn hàng tháng. Hãy chắc chắn thiết lập cài đặt khi nhập mã. Nếu không, ưu đãi mà bạn nhận được sẽ không hợp lệ và số tiền bạn trả trước sẽ bị mất. Bạn cần đáp ứng các điều kiện sau để nhận tín dụng khuyến mại:
- Sử dụng Google Ads và quảng cáo lần đầu tiên của bạn phải phân phát từ tài khoản Google Ads đầu tiên không quá 14 ngày trước khi nhập mã.
- Bạn là khách hàng Google Ads hiện tại và bạn đã bật tính năng hoặc sản phẩm mới trong Google Ads hoặc kích hoạt tài khoản không hoạt động như được google nêu rõ trong phiếu thưởng. Bạn phải đáp ứng được các yêu cầu hiện hành được nêu rõ trong phiếu mua hàng mà bạn nhận được từ Google.
2. Nhận coupon Google Adwords khuyến mãi
Sau khi chuẩn bị, bạn cần nhập voucher khuyến mãi Google bằng cách thực hiện các bước sau:
- Đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
- Nhấp vào biểu tượng công cụ và chọn “khuyến mãi” trong mục thanh toán.
- Nhấp vào nút “+” màu xanh dương.
- Nhập mã khuyến mại Google.
- Nhấp vào Lưu.
Lưu ý: Người quản lý tài khoản không thể nhập mã khuyến mại từ cấp người quản lý thông qua trang khuyến mại. Người quản lý tài khoản phải truy cập vào trang thanh toán của tài khoản mà họ muốn áp dụng chương trình khuyến mại và làm theo như trên.
3. Kiểm tra hoạt động của mã giá
Để xem tiến trình chạy mã khuyến mại Google, bạn cần truy cập vào trang quảng cáo trong tài khoản của bạn. Trang này được cập nhật mỗi vài giờ.
Bạn có thể kiểm tra nhanh tiến trình và trạng thái của bất kỳ mã tín dụng nào cũng như xem các khuyến mại đã hoàn thành hoặc đã hết hạn bằng cách làm như sau:
- Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo Google Ads.
- Nhấp vào biểu tượng công cụ và chọn “khuyến mãi” trong mục “thanh toán”.
- Trang “khuyến mại” hiển thị tất cả các mã khuyến mại đã được thêm vào tài khoản Google Ads của bạn, bao gồm:
- “Đang hoạt động”: Các phần thưởng đã được cấp cùng với phiếu giảm giá.
- “Đã sử dụng”: Số tiền khuyến mãi hiện có. Bạn đã dùng thành công phiếu giảm giá nhưng chưa đáp ứng yêu cầu về mức chi tiêu (ví dụ: nhận được 50 đô la khi chi tiêu 25 đô la).
- “Đang xử lý”: Bạn đã đáp ứng yêu cầu về mức chi tiêu (tức là “nhận được 50 đô la khi chi tiêu 25 đô la”) và hệ thống của Google đang xử lý số tiền thưởng.
- “Đã hết hạn”: Phiếu giảm giá đã hết hạn sau khi sử dụng và trước khi đáp ứng yêu cầu về mức chi tiêu.
- “Đã hết hiệu lực”: Phiếu giảm giá không hợp lệ hoặc đã hết hiệu lực.
Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý các điều khoản và điều kiện áp dụng cho phiếu khuyến mại Google Ads trực tuyến như sau:
- Người quảng cáo sẽ bị tính phí cho tất cả các quảng cáo vượt quá tín chỉ khuyến mại. Tuyệt trường hợp, Google có thể tạm dừng quảng cáo của bạn bất kỳ lúc nào khi bạn đã hết số tín chỉ khuyến mại.
- Đề nghị phụ thuộc vào việc phê duyệt quảng cáo, đăng ký có giá trị và việc chấp nhận các điều kiện và điều khoản chi tiêu của chương trình Google.
- Tín chỉ khuyến mại không chuyển nhượng được và không được phép bán hoặc trao đổi.
- Đề nghị có thể bị thu hồi lại bất kỳ lúc nào vì bất kỳ lý do gì bởi Google Ireland Ltd. hoặc Google Asia Pacific Pte.
- Người quảng cáo chịu trách nhiệm nộp mọi khoản thuế phát sinh.
- Một tín chỉ khuyến mại chỉ dành cho một khách hàng.
- Bạn có thể yêu cầu tích lũy một khoản chi phí quảng cáo tối thiểu và được thanh toán thành công trước khi áp dụng tín chỉ khuyến mại.
- Các yêu cầu từ Google có thể bị giới hạn ở tùy chọn thanh toán hóa đơn tự động.
- Nếu bạn tạo tài khoản Google Ads với loại tiền tệ khác với loại tiền tệ mà bạn nhận được tín chỉ khuyến mại, số tín chỉ thực tế sẽ phụ thuộc vào biến động tỷ giá.
- Phiếu mua hàng chỉ hợp lệ cho khách hàng có địa chỉ thanh toán tại Việt Nam.
- Đề nghị sẽ hết hạn sau 3 tháng kể từ khi bạn nhận được phiếu hoặc ngày hết hạn được ghi trên phiếu.
- Bạn sử dụng phiếu hoặc tín chỉ khuyến mại có nghĩa là bạn đồng ý với các điều kiện và điều khoản doanh nghiệp. Đề nghị sẽ không còn hiệu lực nếu bị cấm bởi pháp luật.
Dù bạn là cá nhân hay doanh nghiệp, săn mã khuyến mại miễn phí trên Google Adwords khá dễ dàng nếu bạn biết cách. Tất cả thông tin cơ bản nhất trong bài viết này sẽ giúp bạn có thể căn cứ và lựa chọn mã voucher Google Ads cho doanh nghiệp của mình. Khi sở hữu mã khuyến mại Google, bạn sẽ giảm bớt áp lực về chi phí quảng cáo. Hy vọng rằng bài viết đã mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích.