Google Ads đang trở thành kênh quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Nhiều doanh nghiệp đã chi tiêu không ít tiền để sử dụng hình thức quảng cáo này. Tuy nhiên, vẫn có cách giúp doanh nghiệp giảm thiểu một phần chi phí quảng cáo trên Google. Một trong những cách đó là săn mã khuyến mại Google Ads. Hãy cùng tìm hiểu 4 cách để nhận voucher Google Ads mới nhất năm 2021 trong bài viết dưới đây nhé!
1. Voucher Google Ads là gì?
Mã khuyến mại (còn được gọi là phiếu giảm giá hoặc phiếu thưởng) là một tín dụng được tặng cho tài khoản quảng cáo của nhà quảng cáo. Mã khuyến mại Google Ads thực chất chỉ là một đoạn mã ký tự, ví dụ: AH7C6-L63F9-U7EY.
Ở Việt Nam, có hai dạng voucher phổ biến là voucher 900.000 VNĐ và voucher 1.350.000 VNĐ. Khi bạn nhập mã khuyến mại vào tài khoản của mình và đáp ứng đủ yêu cầu, voucher sẽ kích hoạt tài khoản của bạn với số tiền tương ứng.
- Voucher 900.000 VNĐ: Loại mã phổ biến và dễ nhận, dành cho khách hàng cá nhân. Bạn có thể nhận voucher này khi sử dụng các sản phẩm như Google Analytics hoặc Google Webmaster, nếu website của bạn bán hàng, Google sẽ gửi email tặng bạn một mã trị giá 900.000 VNĐ để sử dụng.
- Voucher 1.350.000 VNĐ: Loại mã dành riêng cho đối tác doanh nghiệp (tham gia chương trình Google Partner). Các mã này sẽ được tạo thông qua phần quản trị của trang Partner.
Với voucher 1.350.000 VNĐ, bạn có thể quảng cáo ở nhiều khu vực. Trong khi đó, voucher 900.000 VNĐ chỉ áp dụng cho các quốc gia liên kết với tài khoản của bạn. Voucher này có giới hạn sử dụng trong 14 ngày. Việc trở thành đối tác của Google không chỉ mang lại lợi ích trong việc chứng minh năng lực của công ty mà còn đòi hỏi khá nhiều kiến thức chuyên môn và khả năng duy trì khách hàng.
2. Cách nhận voucher Google Ads
Cách 1: Lấy voucher trực tiếp từ Google Ads
Google Ads thiết lập chính sách quảng cáo riêng cho từng quốc gia và có các trang chuyên cung cấp mã khuyến mại cho nhà quảng cáo mới. Sau khi điền form theo hướng dẫn, trong vòng 24 giờ, mã khuyến mại sẽ được gửi đến tài khoản của bạn.
Ưu điểm:
- Chắc chắn nhận được mã, mặc dù phải chờ đợi.
- Mã được cung cấp bởi Google, nên hoàn toàn hợp lệ.
Nhược điểm: Mã chỉ có thể sử dụng trong thị trường mà bạn đã lấy mã. Hiện tại, không thể lấy hoặc sử dụng mã khi chạy quảng cáo tại Việt Nam.
Cách 2: Lấy voucher thông qua ứng dụng khác của Google
Các ứng dụng của Google như Google Analytics và Google Search Console thường cung cấp mã khuyến mại cho Google Ads. Những email này thường nằm trong tab Promotion, nên hãy thường xuyên kiểm tra email. Bạn có thể nhận được ưu đãi bất ngờ từ Google.
Ưu điểm:
- Voucher được tặng có giá trị cao, lên đến 150 USD.
Nhược điểm:
- Hình thức khuyến mại này là ngẫu hứng của Google, nên không phải tài khoản nào cũng nhận được. Bạn cần kiểm tra email thường xuyên và chờ đợi cơ hội đến.
- Mã khuyến mại này có hạn sử dụng, thường là trong 31 ngày sau ngày gửi.
Cách 3: Lấy voucher thông qua các đối tác quảng cáo của Google
Để nhận voucher từ đối tác quảng cáo của Google, bạn cần liên hệ với các đối tác quảng cáo cấp cao của Google và cung cấp thông tin, bao gồm mã quảng cáo và địa chỉ email của bạn.
Với cách này, bạn sẽ nhận được mã khuyến mại từ Google trị giá 1.350.000 VNĐ dành cho khách hàng của bạn. Mã này được tích lũy dựa trên số tiền quảng cáo Google của bạn trong vòng 31 ngày, và số tiền tối đa là 1.350.000 VNĐ.
Tài khoản nhận mã thông thường là tài khoản mới chỉ hiển thị quảng cáo ít nhất 1 lần trong 14 ngày kể từ ngày tạo.
Ưu điểm:
- Có thể thực hiện và sử dụng mã tại Việt Nam.
Nhược điểm:
- Vì có hàng ngàn đối tác quảng cáo của Google, việc lựa chọn đơn vị uy tín để nhận mã có thể mất thời gian.
Cách 4: Lấy mã voucher Google Ads từ các hội nhóm cộng đồng
Hiện nay, trong cộng đồng có rất nhiều hội nhóm bán và chia sẻ mã voucher Google Ads. Bạn có thể tham gia vào các hội nhóm liên quan để xin hoặc mua mã để sử dụng.
Ưu điểm:
- Nhanh chóng và dễ dàng thực hiện.
Nhược điểm:
- Có thể bị lừa tiền hoặc mua mã không hiệu quả, không đúng. Trong trường hợp xấu nhất, mã đó sẽ không sử dụng được, nên cách này có rủi ro cao về độ uy tín.
3. Cách sử dụng voucher Google Ads
3.1. Chuẩn bị trước khi bắt đầu
Trước khi nhập mã, bạn cần nhập phương thức thanh toán. Nếu bạn muốn sử dụng hóa đơn hàng tháng, hãy thiết lập cài đặt đó trước khi nhập mã. Nếu không, ưu đãi của bạn sẽ không hợp lệ và bạn sẽ bị mất tiền khi chuyển sang hóa đơn hàng tháng.
Bạn sẽ đủ điều kiện nhận tín dụng khuyến mại nếu:
- Mới sử dụng Google Ads và lần hiển thị quảng cáo đầu tiên của bạn được phân phát từ tài khoản Google Ads đầu tiên không quá 14 ngày trước khi bạn nhập mã khuyến mại.
- Là khách hàng Google Ads hiện tại và bạn bật tính năng hoặc sản phẩm mới trong Google Ads hoặc kích hoạt lại tài khoản không hoạt động, như được Google nêu rõ trong phiếu thưởng. Yêu cầu đủ điều kiện hiện hành được nêu rõ trong phiếu mua hàng mà bạn nhận được từ Google.
3.2. Nhập voucher khuyến mại
Để nhập voucher khuyến mại, bạn thực hiện các bước sau:
- Đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
- Nhấp vào biểu tượng Công cụ và chọn Khuyến mại trong mục Thanh toán.
- Nhấp vào nút “dấu cộng” màu xanh dương.
- Nhập mã khuyến mại.
- Nhấp vào Lưu.
Lưu ý: Người quản lý không thể nhập mã khuyến mại từ tài khoản người quản lý thông qua trang Khuyến mại. Tài khoản người quản lý phải truy cập vào trang thanh toán của tài khoản mà họ muốn áp dụng chương trình khuyến mại và làm theo các bước trên.
3.3. Kiểm tra tiến trình hoạt động của voucher
Để xem tiến trình nhận tín dụng, hãy truy cập vào trang Quảng cáo trong tài khoản của bạn. Trang này được cập nhật vài giờ một lần. Bạn có thể kiểm tra tiến trình và trạng thái của tín dụng, cũng như xem các khuyến mại đã hoàn thành hoặc đã hết hạn.
Cách truy cập:
- Đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
- Nhấp vào biểu tượng công cụ và chọn Khuyến mại trong mục “Thanh toán”.
- Trên trang “Khuyến mại”, bạn sẽ thấy tất cả các mã khuyến mại đã được thêm vào tài khoản Google Ads của bạn, số tiền và trạng thái tương ứng:
- “Đang hoạt động”: Phần thưởng đi kèm với phiếu giảm giá đã được cấp.
- “Đã sử dụng: số tiền khuyến mại hiện có”: Bạn đã sử dụng thành công phiếu giảm giá, nhưng chưa đáp ứng yêu cầu về mức chi tiêu.
- “Đang xử lý”: Bạn đã đáp ứng yêu cầu về mức chi tiêu và hệ thống đang xử lý số tiền đã được cấp.
- “Đã hết hạn”: Phiếu giảm giá đã hết hạn sau khi sử dụng và trước khi đáp ứng yêu cầu về mức chi tiêu.
- “Đã hết hiệu lực”: Phiếu giảm giá không hợp lệ hoặc đã hết hiệu lực.
Ngoài ra, bạn cần lưu ý các điều khoản và điều kiện áp dụng cho phiếu quảng cáo trực tuyến.
4. Kết luận
Đó là những thông tin cơ bản để bạn có thể nhận voucher khuyến mại quảng cáo Google cho doanh nghiệp của mình. Khi đã có voucher Google Ads, áp lực về chi phí quảng cáo sẽ giảm đi một phần, giúp bạn tập trung giải quyết các vấn đề khác.
Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ ngay với SEONGON để được tư vấn miễn phí!
Xem thêm:
- 4 kinh nghiệm sau khi chi hơn 6 triệu $ tiền quảng cáo Googel Ads
- Cập nhật không thể bỏ qua về Smart Bidding – Google Ads
- 11 lý do quảng cáo Google Ads không chuyển đổi
Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức mới nhất về Google Ads năm 2021. EzBeauty.vn là đơn vị tư vấn và cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads uy tín tại Việt Nam.