Một ngày đẹp trời, bạn mở Shopee để mua hàng online và phát hiện ra tài khoản của bạn đã bị khóa. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể sử dụng số điện thoại hay tài khoản ngân hàng đã liên kết để tạo tài khoản mới. Số Xu tích lũy và các ưu đãi Shopee trong tài khoản cũ cũng biến mất. Vậy tại sao tài khoản Shopee lại bị khóa và làm thế nào để mở khóa tài khoản? Đừng lo lắng, hãy đọc ngay bài viết này để biết cách giải quyết!
1. Nguyên nhân tài khoản Shopee bị khóa
Thông thường, trước khi bạn nhận được thông báo tài khoản Shopee của mình bị khóa, tài khoản của bạn sẽ bị giới hạn một số tính năng trong một thời gian. Ví dụ, nếu bạn không nhận đơn hàng 2 lần trong vòng 30 ngày, tài khoản của bạn sẽ bị tắt tính năng thanh toán khi nhận hàng.
Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến việc tài khoản Shopee của bạn bị khóa:
- Tên đăng nhập giống hoặc gần giống với tài khoản chính thức của Shopee hoặc các trang thương mại điện tử khác như Sendo, Lazada, Tiki
- Tên đăng nhập chứa đường dẫn tới trang web có hình thức kinh doanh gần giống với Shopee.vn
- Sử dụng tài khoản để tạo đơn hàng ảo hoặc đánh giá ảo
- Lạm dụng các chương trình khuyến mãi của Shopee bằng cách đăng nhập nhiều tài khoản trên cùng một thiết bị hoặc trùng một địa chỉ IP để được hưởng ưu đãi của cùng một chương trình giảm giá
- Có các hành vi gian lận, lừa đảo gây ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng và chính sách của Shopee
- Sử dụng ngôn từ và hình ảnh không phù hợp thuần phong mỹ tục trong quá trình giao tiếp trên Shopee
2. Cách xử lý tạm thời khi tài khoản bị khóa
Một khi tài khoản bị khóa, chỉ có Shopee mới có thể hỗ trợ bạn. Trong thời gian này, nếu bạn muốn mua hàng trên Shopee ngay thì chỉ còn cách tạo tài khoản mới. Tuy nhiên, hãy lưu ý các điều sau khi tạo tài khoản mới:
- Tên tài khoản mới không nên liên quan đến tài khoản bị khóa. Bạn cần sử dụng số điện thoại mới hoặc email mới để tạo tài khoản mới.
- Không sử dụng máy tính hay điện thoại đã đăng nhập tài khoản cũ để tạo tài khoản mới. Nếu sử dụng cùng một thiết bị, rất có thể tài khoản mới của bạn sẽ bị khóa ngay sau khi tạo.
- Để tránh trùng địa chỉ IP, bạn cần tắt wifi hoặc 3G/4G, sau đó bật lại để tạo tài khoản mới.
3. Mở khóa tài khoản Shopee như thế nào?
Bước 1: Liên hệ trung tâm hỗ trợ khách hàng Shopee
Đầu tiên, sau khi tài khoản bị khóa, hãy liên hệ với trung tâm hỗ trợ khách hàng của Shopee. Bạn có thể gọi điện tới Hotline 19001221, gửi mail hoặc chat với Shopee. Hãy xem hướng dẫn chi tiết về cách liên hệ với Shopee trên website của họ.
Bước 2: Điền thông tin vào form yêu cầu
Sau khi Shopee nhận được khiếu nại của bạn, bộ phận quản lí rủi ro sẽ yêu cầu bạn điền vào form yêu cầu khôi phục. Bạn cần cung cấp một số hình ảnh chụp về Chứng minh nhân dân/thẻ căn cước, hình ảnh báo lỗi đăng nhập hoặc giấy tờ chứng minh việc mua hàng hóa như hóa đơn, đơn hàng đã mua. Để tải ảnh, bạn ấn vào mục “Chọn tập tin” và chọn ảnh để gửi lên. Cuối cùng, nhớ tích vào ô vuông và ấn “gửi biểu mẫu” để hoàn thành quy trình.
Bước 3: Chờ phản hồi từ Shopee
Chờ phản hồi của Shopee trong vòng 24 giờ. Họ sẽ xem xét thông tin và đánh giá yêu cầu khôi phục tài khoản của bạn.
4. Tài khoản Shopee có bị khóa vĩnh viễn không?
Câu trả lời là có. Tài khoản Shopee của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn nếu:
- Trong vòng 30 ngày kể từ khi Shopee gửi thông báo tài khoản bị giới hạn, bạn không gửi phản hồi nào đến Shopee.
- Bộ phận quản lí rủi ro không chấp nhận yêu cầu khôi phục tài khoản của bạn.
Đừng lo lắng quá nhiều khi tài khoản Shopee bị khóa. Đây là tình huống thường gặp khi sử dụng Shopee. Hãy áp dụng các bước trên để giải quyết nhanh chóng và tiếp tục trải nghiệm mua hàng tốt nhất trên Shopee.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khi mua hàng online, hãy tìm đến EzBeauty.vn để được giải đáp nhanh nhất!