Nhà hàng của bạn đã sẵn sàng để tạo mã giảm giá GrabFood và tham gia các chương trình khuyến mại, freeship của GrabFood. Đây là cách nhanh chóng để tăng số lượng đơn hàng và khách hàng cho quán, đồng thời gia tăng sự nhận biết thương hiệu và doanh thu nhanh chóng.
1. Chương trình khuyến mãi GrabFood là gì?
Chương trình khuyến mãi GrabFood là tính năng mà nhà hàng có thể sử dụng khi trở thành đối tác chính thức của Grab – quán ưa thích của Grab. Chức năng này cho phép nhà hàng theo dõi và tham gia các chương trình khuyến mãi hoặc áp dụng mã giảm giá hiện tại của GrabFood.
Tham gia chương trình khuyến mãi là cách đơn giản nhất để tăng doanh thu cho nhà hàng của bạn. Các mã giảm giá, chương trình khuyến mãi hay freeship được Grab thiết kế sẵn, bạn chỉ cần đăng ký tham gia mà không cần tốn thêm thời gian và công sức để chạy chiến dịch marketing riêng của mình.
2. Lợi ích khi tham gia khuyến mãi trên Grab
GrabFood thường xuyên mang đến các ưu đãi mã giảm giá, freeship và các chương trình đồng giá, món 0 đồng. Các chủ quán có thể tìm hiểu về các chương trình khuyến mãi của GrabFood được cập nhật hàng tháng. Khi tham gia các chương trình khuyến mãi của Grab, nhà hàng sẽ có những lợi ích to lớn như:
-
Tăng độ nhận biết thương hiệu: Các mã giảm giá GrabFood này được Grab quảng bá rộng rãi thông qua nhiều kênh như mạng xã hội, ấn phẩm in ấn, quảng cáo trên ứng dụng Grab Merchant, gửi Email cho khách hàng, và nhiều hơn nữa.
-
Tăng số đơn hàng, doanh thu: Vì được quảng bá rộng rãi, khách hàng dễ dàng tìm thấy mã giảm giá GrabFood từ nhà hàng của bạn. Từ đó, đơn hàng trực tuyến trên Grab và doanh thu sẽ tăng trưởng nhanh chóng.
-
Tự thiết lập khuyến mãi dễ dàng: Nhà hàng có thể tự thiết lập và điều chỉnh các khuyến mãi, mã giảm giá trực tiếp trên ứng dụng Grab Merchant dành cho đối tác nhà hàng.
-
Miễn phí tham gia: Bên cạnh các khuyến mãi trên từng món, quán sẽ được tham gia chương trình khuyến mãi mà không mất phí bổ sung.
3. Hướng dẫn tạo chương trình khuyến mãi trên ứng dụng Grab Merchant
3.1. Các hình thức giảm giá khuyến mãi
Đối với các đối tác chính thức của Grab, bạn có thể tạo khuyến mãi trực tiếp trên ứng dụng quản lý nhà hàng Grab Merchant. Hiện tại, GrabFood hỗ trợ 4 hình thức giảm giá khuyến mãi sau:
-
Giảm phần trăm giá: Ưu đãi khách hàng bằng cách giảm giá sản phẩm theo phần trăm tiền.
-
Giảm khoản tiền cụ thể: Đưa ra khách hàng một mức giảm giá cụ thể so với giá gốc. Ví dụ như mã giảm giá GrabFood 20,000đ hoặc 50,000đ.
-
Giảm phí giao hàng: Mã giảm giá phí vận chuyển hoặc miễn phí vận chuyển (freeship) cho khách hàng khi đơn hàng của họ đạt giá trị tối thiểu mà nhà hàng đã thiết lập.
-
Thêm món tặng kèm: Nhà hàng có thể tặng món miễn phí khi đơn hàng của khách đạt giá trị tối thiểu.
3.2. Cách đăng ký tham gia giảm giá
Để đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi trên GrabFood, nhà hàng làm theo các bước sau:
-
Bước 1: Trên ứng dụng Grab Merchant, chọn “Thêm”, sau đó chọn “Khuyến mãi”.
-
Bước 2: Xem và lựa chọn một ưu đãi phù hợp, sau đó nhấn vào ưu đãi và chọn “Tham gia khuyến mãi”.
-
Bước 3: Lựa chọn sản phẩm bạn muốn áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá.
-
Bước 4: Kiểm tra và nhấn “Xác nhận đăng ký”. Yêu cầu đăng ký của bạn sẽ được Grab xem xét và duyệt.
-
Bước 5: Sau khi được duyệt, bạn có thể theo dõi ưu đãi của mình trong mục “Khuyến mãi sắp tới”.
Chi tiết cách tạo khuyến mãi GrabFood, bạn có thể theo dõi và làm theo video hướng dẫn sau đây.
LƯU Ý
- Chương trình khuyến mãi sẽ có hiệu lực sau 1 tiếng kể từ khi nhà hàng đăng ký thành công và được Grab duyệt.
- Thời gian chạy khuyến mãi, giảm giá tối đa là 60 ngày cho mỗi chương trình.
4. Câu hỏi thường gặp khi tạo mã giảm giá GrabFood
1. Khi tạo nhiều khuyến mãi cùng một thời điểm, thứ tự hiển thị khuyến mãi như thế nào?
Khi quán tạo nhiều mã giảm giá khác nhau áp dụng cùng một thời điểm, thứ tự hiển thị sẽ được xác định theo quy tắc:
- Món tặng kèm.
- Khuyến mãi theo phần trăm (tổng hóa đơn, món, danh mục món).
- Khuyến mãi theo khoản tiền cụ thể (tổng hóa đơn, món, phí vận chuyển).
- Các mã khuyến mãi khác.
2. Làm sao để biết khuyến mãi có hiệu quả không?
Chủ quán có thể vào mục “Xem thêm” và chọn “Khuyến mãi”. Dưới mục “Kết thúc”, bạn có thể chọn ưu đãi đã tạo để xem hiệu suất của các chương trình khuyến mãi. Từ đó, bạn có thể tối ưu hóa để đạt hiệu quả tốt nhất.
3. Chiết khấu cho Grab sẽ được tính như thế nào?
Chiết khấu cho Grab sẽ được tính trên giá trị cuối cùng, sau khi đã trừ phần tiền khuyến mãi do nhà hàng tạo trên ứng dụng GrabFood. Nhà hàng sẽ tự chi trả cho các khuyến mãi mà nhà hàng thiết lập trên ứng dụng.
5. Tổng kết
Bạn đã biết cách tạo mã khuyến mãi GrabFood cũng như tham gia các chương trình giảm giá và freeship của GrabFood. Sau khi đăng ký GrabFood và trở thành đối tác chính thức, bạn có thể tạo ngay chương trình khuyến mãi cho nhà hàng của mình trên ứng dụng Grab Merchant.
Hơn nữa, phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB cung cấp kết nối với GrabFood, giúp bạn bán hàng mang về và nhận ưu đãi chiết khấu hấp dẫn từ Sapo FnB.
Đặc biệt, phần mềm có thể đồng bộ với hệ thống Grab, giúp nhà hàng nhận đơn hàng và quản lý doanh thu tập trung tại phần mềm. Từ đó, chủ quán có thể so sánh hiệu quả giữa các kênh bán hàng và đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.
Hãy trở thành đối tác của GrabFood và tận hưởng lợi ích mà chương trình khuyến mãi và mã giảm giá của Grab mang lại cho nhà hàng của bạn!