Các chương trình khuyến mãi, giảm giá với mức giảm lên đến 60-70% nhân dịp “siêu sale” Ngày Độc thân 11/11 năm nay đang xuất hiện dồn dập trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,…

Ngoài giảm giá, các sàn cũng đang tích cực quảng cáo cho đêm “đại nhạc hội” từ online (trực tuyến) đến offline (trực tiếp) vào tối 10/11, diễn ra xuyên suốt đến 0h ngày 11/11, thời điểm bùng nổ các chương trình khuyến mãi Ngày Độc thân.

Lễ hội mua sắm 11/11 mang tên “Sale Bom Tấn” của Lazada Việt Nam diễn ra trong duy nhất một ngày 11/11. Đây là sự kiện quan trọng của thương mại điện tử. Do đó, sàn tung ra tới 7 tầng giảm giá cho người tiêu dùng, gồm: Giảm giá trực tiếp đến 50%, mua càng nhiều giảm càng sâu với combo mua 2 giảm thêm 5% và giảm cộng dồn 5 loại voucher cùng lúc trên một đơn hàng.

Ngoài ra, sàn này còn áp dụng tính năng “đặt hàng trước” để đảm bảo không “cháy hàng” trong cơn sốt mua sắm 11/11, ưu đãi mua 1 tặng 1 từ nhiều thương hiệu mỹ phẩm lớn.

Shopee dịp 11/11 cũng nổi bật với hàng loạt chương trình mua sắm kết hợp giải trí quy mô lớn đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Theo đó, sàn này đang cùng lúc tổ chức nhiều chương trình, đặc biệt là các hoạt động tích lũy mã giảm giá, khuyến mãi cho dịp 11/11. Hiện, người dùng đã bắt đầu thu thập voucher hoàn tiền, các mã giảm giá từ các gian hàng nổi bật sẽ tung ra vào đúng ngày 11/11. Mua sắm dịp này, khách hàng còn được miễn phí vận chuyển toàn quốc cho mọi đơn hàng và ưu đãi thêm khi thanh toán không dùng tiền mặt.

Bên cạnh đó, Tiki cũng đang rầm rộ các chương trình ưu đãi cho sự kiện mua sắm 11/11. Các ngành hàng tham gia đợt này đa dạng từ công nghệ, xe – điện máy, thời trang, làm đẹp với ưu đãi giảm đến 50%.

Ngày Độc thân 11/11 là sự kiện mua sắm trực tuyến, giảm giá lớn nhất năm do “gã khổng lồ” thương mại điện tử Alibaba khởi xướng tại Trung Quốc. Làn sóng này nhanh chóng mở rộng ra nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, sự kiện mua sắm Ngày Độc thân 11/11 trên các sàn thương mại điện tử mới phổ biến và gây chú ý khoảng 4-5 năm trở lại đây.

Sự kiện mua sắm Ngày Độc thân bắt đầu từ 0h ngày 11/11. Do đó, để săn hàng giảm giá, nhiều người phải canh, thậm chí thức tới 1-2h sáng để săn hàng.

Ngày 11/11 ngoài là “Ngày lễ độc thân” thì nó cũng là “Ngày hội mua sắm” lớn nhất Châu Á, có thể sánh ngang với ngày Black Friday, Monday Cyber của các nước phương Tây.

Được biết, từ năm 2009, ngày độc thân đã có một bước phát triển mới, đa dạng hơn nhờ ý tưởng của tỷ phú Jack Ma. Ngay từ ngày đầu khởi nghiệp, ông hướng cho đội ngũ nhân viên chọn một ngày cố định để “siêu giảm giá”, kích cầu mua sắm, tương tự ngày Black Friday của Mỹ đó chính là ngày 11/11.

Trang thương mại điện tử Alibaba đã biến ngày 11/11 hàng năm trở thành “Ngày hội mua sắm” với khẩu hiệu “Cho dù không có người yêu, chí ít chúng ta còn có thể điên cuồng mua sắm”.

Vào ngày 11/11 năm 2018, Alibaba đã khiến những nhà bán lẻ tại Mỹ phải ganh tị khi đạt được doanh số kỷ lục gần gấp đôi doanh thu từ ngày Black Friday và Cyber Monday ở Mỹ trong cùng năm.

Khoảng 4 năm trở lại đây, ngày 11/11 được hưởng ứng ở Đông Nam Á, trở thành một trong những động lực mang lại doanh thu lớn nhất cho hàng nghìn thương hiệu trên thị trường, dù không còn nhấn mạnh đến ý nghĩa “Lễ độc thân”.

Đối tượng mà ngày hội này muốn nhắm đến không chỉ là là những người độc thân mà là tất cả mọi người, không phân biệt tầng lớp, những người yêu thích mua sắm. Trong ngày lễ hội mua sắm này, ngoài việc mua sắm cho bản thân, đây còn là dịp mua quà để tặng cho bạn bè, người thân trong gia đình,…

Trong ngày lễ hội mua sắm này, các cửa hàng sẽ thay nhau sale off từ 8 – 90% so với giá ban đầu để mọi người có thể thỏa mãn mua sắm. Ngày mua sắm này đã giúp kích cầu thương mại, làm tăng vọt doanh số của các nhà bán lẻ và trở thành một xu hướng mua sắm toàn cầu được rất nhiều nhãn hàng phương Tây ăn theo.

Năm 2022 có lẽ sẽ là thời điểm thách thức nhất của Ngày lễ độc thân 11/11 kể từ khi ra đời với việc không chỉ nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại do lệnh phong tỏa phòng, chống Covid-19 và cảnh báo về lạm phát ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng, mà các công ty công nghệ hàng đầu của Trung Quốc cũng gặp phải sự cạnh tranh gắt gao hơn từ những nền tảng video ngắn như Douyin (phiên bản nội địa của TikTok) trong bối cảnh đối mặt với áp lực từ cơ quan quản lý.

Tình hình kinh tế khó khăn cũng đang ảnh hưởng tới xu hướng mua sắm của người Việt trong đợt khuyến mãi lớn này. Bên cạnh đó, một trong những yếu tố được người dùng phản ánh nhiều nhất là tình trạng ‘sale ảo’, tức giá sản phẩm sau khi sale không mấy chênh lệch so với giá bán ngày thường.

By Hà Phương

Với kinh nghiệm trên 7 năm trong lĩnh vực làm đẹp mình tạo nên EzBeauty là website chia sẻ kiến thức và thông tin cho mọi người!