Những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe làn da (Phần 1)

Dinh dưỡng quan trọng với sức khỏe tổng thể nói chung và sức khỏe làn da nói riêng. Một chế độ ăn uống không lành mạnh có thể hạn chế quá trình trao đổi chất, gây tăng cân và thậm chí ảnh hưởng tới hoạt động của các cơ quan khác của cơ thể. Điều đó cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới diện mạo làn da của bạn.

Cùng với những nghiên cứu chuyên sâu hơn về dinh dưỡng và chế độ ăn uống, các nhà khoa học đã chỉ ra mối liên kết chặt chẽ giữa chế độ ăn uống và sức khỏe cũng như sự lão hóa làn da của bạn. Hãy cùng theo dõi bài viết để biết những loại thực phẩm có lợi nhất giữ cho làn da luôn khỏe mạnh là gì nhé!

  • Cá béo (cá dầu)

  • Những loại cá béo như cá hồi, cá trích và cá thu là những thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe làn da. Chúng giàu axit béo omega-3 – thành phần quan trọng để duy trì kết cấu da. 

    Omega-3 là chất cần thiết để giữ cho da luôn mềm mại và đủ ẩm. Sự thiếu hụt các axit béo omega-3 có thể gây khô da. 

    Omega-3 từ cá béo giúp giảm viêm hiệu quả, do đó chúng có thể hạn chế mẩn đỏ và mụn trứng cá trên da. Nhờ khả năng này mà da có sức chống chịu với tia UV tốt hơn.

    Cá hồi có rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe làn daCá hồi có rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe làn da

    Cá béo cũng là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào. Nhờ đó chúng có thể cải thiện khả năng chống oxy hóa cho làn da, giữ cho da luôn mịn màng và sáng màu.

    Những loại cá này có thể cung cấp một chất quan trọng để kháng viêm hiệu quả, duy trì sức khỏe tổng thể của làn da, thúc đẩy sản xuất các tế bào da mới và chữa lành vết thương, đó chính là kẽm. Thiếu kẽm có thể làm da dễ bị tổn thương hơn, dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây viêm da và mụn. 

  • Quả bơ

  • Bơ là một loại quả có vị bùi và ngọt nhẹ. Trong bơ có nhiều chất béo lành mạnh có lợi cho nhiều chức năng của cơ thể. Bổ sung những chất béo này là cần thiết để giúp cho da luôn ẩm, đàn hồi và trao đổi chất tốt hơn.

    Quả bơ là một nguồn cung cấp vitamin E và vitamin C dồi dào. Đây là hai chất chống oxy hóa hiệu quả giúp bảo vệ làn da khỏi việc bị xỉn màu và lão hóa sớm. 

    Ngày nay mọi người hiếm khi thiếu hụt vitamin C và E, tuy nhiên, khi nhận thấy da bị khô, thô ráp và bong tróc thì bạn có thể bổ sung quả bơ vào trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

    Bơ là một loại quả dễ ăn và giàu vitaminBơ là một loại quả dễ ăn và giàu vitamin

     

  • Quả óc chó

  • Quả óc chó được nhắc đến rất nhiều trong các phương pháp ăn kiêng hay làm đẹp từ nguyên liệu tự nhiên. Tất cả là nhờ những đặc tính và dinh dưỡng có trong nó. Quả óc chó là một nguồn cung cấp dồi dào các chất béo thiết yếu, vitamin E và kẽm. Tất cả đều là những thành phần dinh dưỡng quan trọng trong việc duy trì sức khỏe làn da.

    Xem thêm:  Chăm sóc da tuổi dậy thì như thế nào cho đúng?

    Các axit béo là thứ mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Chúng bao gồm Omega-3 và Omega- 6 . Và nếu bạn chưa biết thì quả óc chó là loại quả giàu hai axit béo hơn tất cả những loại quả hạt khác.

    Chế độ ăn thừa omega-6 có thể làm tăng nguy cơ bị viêm, bao gồm cả các loại bệnh trên da như vảy nến. Mặt khác, omega -3 lại làm giảm viêm hiệu quả.

    Loại quả này cũng chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hoạt động và sức khỏe làn da như kẽm hay vitamin E và selen. Nhờ vậy, làn da có thể được bảo vệ tốt hơn và chống lại các vi khuẩn hiệu quả.

    Không nên bỏ qua loại quả này trong chăm sóc daKhông nên bỏ qua loại quả này trong chăm sóc da

  • Củ khoai lang

  • Trong tự nhiên có rất nhiều loại thực vật chứa Beta carotene, có nghĩa là những chất này có thể chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Chất này được tìm thấy nhiều trong quả cam và các loại thực phẩm khác như cà rốt, rau chân vịt và củ khoai lang.

    Beta carotene giúp giữ cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh bằng cách tạo một lớp chống nắng tự nhiên. Điều này có thể ngăn ngừa tình trạng cháy nắng và khô da.

    Hãy tận dụng loại củ có nhiều lợi ích này trong việc tăng cường sức khỏe làn daHãy tận dụng loại củ có nhiều lợi ích này trong việc tăng cường sức khỏe làn da

  • Ớt chuông đỏ hoặc vàng

  • Tương tự như khoai lang, ớt chuông cung cấp một nguồn beta carotene tuyệt vời. Chúng cũng là một trong những loại quả có nhiều vitamin C nhất. Vitamin C ngoài việc chống oxy hóa thì còn là cơ sở để tạo ra collagen và giữ cho làn da săn chắc, khỏe mạnh.

    Vitamin C cũng hỗ trợ điều trị thâm mụn, mụn trứng cá và các chứng viêm nhiễm khác hiệu quả.

    Ớt chuông vàng hay đỏ cùng đều có hàm lượng vitamin rất caoỚt chuông vàng hay đỏ cùng đều có hàm lượng vitamin rất cao

  • Súp lơ xanh

  • Súp lơ xanh có nhiều vitamin và dưỡng chất quan trọng. Loại rau này là nguồn cung cấp kẽm, vitamin A và vitamin C từ tự nhiên. 

    Những dinh dưỡng có trong súp lơ xanh hỗ trợ bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại từ môi trường,. Các chất này hoạt động theo hai cách: trung hòa các gốc tự do có hại và thiết lập hệ thống bảo vệ da trong cơ thể. Nhờ đó mà da tránh được tình trạng khô và nhăn nheo.

    Súp lơ xanh có tác dụng trong ngăn ngừa ung thư daSúp lơ xanh có tác dụng trong ngăn ngừa ung thư da

    Đặc biệt, trong súp lơ xanh có chứa một hợp chất đặc biệt gọi là sulforaphane, có tác dụng chống ung thư da. Nó cũng giúp duy trì lượng collagen trong da của bạn.

     

    Đánh giá bài viết
    Đăng ký
    Thông báo về
    guest
    0 Lượt bình luận
    Phản hồi trong bài viết
    Xem tất cả bình luận