Không dùng được voucher Shopee: Nguyên nhân, cách khắc phục
Không dùng được voucher Shopee: Nguyên nhân, cách khắc phục

Giới thiệu

Trong hành trình săn voucher Shopee, có lẽ bạn đã gặp không ít lần không thể sử dụng được voucher Shopee. Dù bạn đã lưu rất nhiều mã, nhưng khi áp dụng lại không thấy đâu. Mã hết lượt, mã không hiện lên để chọn, hoặc gặp các lỗi khác. Vậy nguyên nhân gì dẫn tới tình trạng này? Và làm cách nào để khắc phục? Hãy cùng EzBeauty.vn điểm qua những thông tin chi tiết nhé!

Tại sao không sử dụng được voucher Shopee

1. Không sử dụng được Voucher Shopee là như nào?

Đúng như tên gọi, lỗi không sử dụng được voucher Shopee đơn giản là bạn không thể dùng mã giảm giá Shopee khi mua hàng. Nguyên nhân có thể do bạn chọn sản phẩm không thỏa mãn điều kiện áp mã. Nguyên nhân khác chính là do thông báo lỗi của Shopee – Shopee sẽ hiển thị một bảng thông báo lỗi cụ thể khi bạn chọn mã giảm giá muốn dùng.

Kho voucher Shopee ở đâu

2. Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không sử dụng được voucher

Như đã đề cập, có 2 nhóm lỗi khi không sử dụng được voucher Shopee là do không đáp ứng điều kiện áp mã và lỗi thông báo từ Shopee. Hãy cùng tìm hiểu từng nguyên nhân và cách khắc phục.

2.1. Nguyên nhân do không đáp ứng điều kiện áp mã

Không đáp ứng điều kiện áp mã có thể do mã đã hết hạn sử dụng, hết lượt sử dụng, chưa đến giờ sử dụng hoặc bạn chọn sản phẩm không thuộc nhóm áp dụng mã. Để kiểm tra xem đơn hàng của bạn có thỏa mãn điều kiện của voucher hay không, hãy kiểm tra trong Kho voucher. Nhấn vào “mua ngay” để xem danh sách sản phẩm áp dụng được mã.

Kho voucher Shopee ở đâu

2.2. Nguyên nhân do thông báo lỗi Shopee

Có nhiều yếu tố dẫn tới việc bạn không thể áp dụng mã giảm giá Shopee. Dưới đây là một số lỗi thông báo mà bạn có thể gặp phải. Hãy xem bạn gặp phải lỗi nào và tìm hiểu cách khắc phục.

Lỗi (M02/D02) hoặc (M03/D03): Rất tiếc, ưu đãi được chọn đã hết lượt sử dụng. Vui lòng chọn các ưu đãi khác nhé!

Lỗi này xuất hiện khi bạn đã sử dụng mã giảm giá này trên một tài khoản Shopee trước đó. Bạn có thể thử bỏ mã hoặc chọn mã khác. Nếu muốn sử dụng mã này, bạn cũng có thể thử sử dụng điện thoại khác hoặc reset điện thoại để áp dụng lại.

Lỗi (D07): Rất tiếc, ưu đãi được chọn đã hết lượt sử dụng. Vui lòng chọn các ưu đãi khác nhé!

Lỗi này tương tự như lỗi (M02/D02), nhưng liên quan đến mã miễn phí vận chuyển. Bạn có thể thử chọn mã miễn phí vận chuyển khác để kiểm tra.

“Rất tiếc! Voucher này đã hết hạn sử dụng”

Nguyên nhân là mã giảm giá chỉ dành cho tài khoản mới (chưa từng đăng ký hoặc sử dụng Shopee). Cách duy nhất để khắc phục là chọn mã giảm giá khác hoặc tạo một tài khoản mới hợp lệ.

“Đã hết hạn”

Mã giảm giá đã hết thời gian sử dụng. Hãy tìm kiếm thêm mã giảm giá khác để sử dụng.

“Đã sử dụng”

Lỗi này chỉ ra rằng tài khoản (hoặc thiết bị) của bạn đã sử dụng mã giảm giá này trước đây. Nếu bạn đăng nhập nhiều tài khoản vào một điện thoại, có thể gặp trường hợp này. Hãy thử đổi mã hoặc đăng nhập từ một điện thoại khác.

“Hãy chọn hình thức thanh toán phù hợp để sử dụng mã miễn phí vận chuyển. Phương thức thanh toán đã chọn không đạt đủ điều kiện để sử dụng voucher này”

Trường hợp này xảy ra khi mã giảm giá không áp dụng với phương thức thanh toán bạn chọn. Hãy chọn lại phương thức thanh toán phù hợp với mã giảm giá.

“Uiiii, có lỗi rồi! Bạn hãy xóa bớt dung lượng bộ nhớ trong điện thoại để tiếp tục nhé”

Điện thoại của bạn đã quá tải dung lượng bộ nhớ. Hãy giải phóng dung lượng hoặc thêm thẻ nhớ nếu có thể.

Lỗi kết nối

Lỗi này xuất hiện khi mạng bạn đang sử dụng gặp sự cố kết nối, gây ảnh hưởng đến các hoạt động trực tuyến. Hãy đổi mạng wifi hoặc 4G để có kết nối ổn định.

“Shop này đã bị xóa/bị khóa/bị giới hạn bởi Shopee”

Bạn đã chọn sản phẩm từ một cửa hàng bị khóa do vi phạm quy định cộng đồng hoặc dừng hoạt động. Nếu gặp trường hợp này, bạn chỉ có thể chọn mua sản phẩm tương tự từ cửa hàng khác.

Đó là tất cả các lỗi dẫn tới việc không thể sử dụng voucher Shopee. Tùy thuộc vào từng trường hợp, bạn có thể áp dụng cách khắc phục tương ứng. Nếu đã thử tất cả các cách mà vẫn gặp lỗi, bạn có thể gọi tổng đài Shopee (1900 1221) hoặc chat với nhân viên để được trợ giúp. Chúc bạn khắc phục thành công!

By Hà Phương

Với kinh nghiệm trên 7 năm trong lĩnh vực làm đẹp mình tạo nên EzBeauty là website chia sẻ kiến thức và thông tin cho mọi người!