Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa là một dự án điện ảnh đáng chú ý trong thời gian gần đây với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng, nguồn đầu tư lớn và cốt truyện từng được chuyển thể thành bản truyền hình rất thành công.
Dù bỏ qua hình tượng cao ngạo và ganh tỵ trong truyện, nhưng cách xử lý tình cảm của Bạch Thiển – nữ đế cơ Thanh Khâu, do Lưu Diệc Phi thể hiện, đã mang đến một cảm giác khó chịu. Việc cô xuất hiện 10 lần và cuộc sống không ngừng uống rượu chỉ làm khán giả nghĩ rằng cô là nữ thần rượu chứ không phải là thần tiên mà tứ hải bát hoang tôn kính gọi là cô cô.
Thái tử Dạ Hoa của Dương Dương cũng đã thay đổi khá nhiều so với hình tượng trong sách. Anh mất đi vẻ mãnh liệt, lạnh lùng và anh dũng, thay vào đó là một công tử mặt mũi hoa da phấn, luôn chọc ghẹo vị hôn thê Bạch Thiển và luôn mặc bộ áo giáp cồng kềnh.
Lưu Diệc Phi và Dương Dương thể hiện diễn xuất không tệ, nhưng mạch phim diễn tiến quá nhanh và mối quan hệ giữa các nhân vật chính và phụ thay đổi quá nhiều, khiến khán giả bị cuốn hút vào vòng xoáy của phim mà không thể cảm nhận được diễn xuất của cặp đôi.
Tạo hình trong Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa cũng là một điểm thất vọng lớn. Vẻ thần tiên của Tiểu Long Nữ gần như biến mất hoàn toàn, còn Dạ Hoa thì thích mặc đồ đen nhưng lại xuất hiện trong các bộ áo giáp đỏ dát vàng. Nhìn Dạ Hoa, người xem không thể không liên tưởng đến nhân vật trong phim Hoàng Kim Giáp của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Đặc biệt, Chiết Nhan – phượng hoàng được tứ hải bát hoang kính nể – cũng trở thành một con công lòe loẹt trong trang phục kỳ quái.
Dù đội ngũ sản xuất đã dành nhiều tâm huyết để “thần tiên hóa” các địa điểm được miêu tả trong truyện như Cửu Trùng Thiên, Thanh Khâu hay rừng đào mười dặm, kỹ xảo cũng không thể cứu vớt bộ phim. Một số chi tiết dư thừa như các màn hóa thú chạy nhảy như phim hoạt hình hay cách quay ngang dọc lẫn lộn trên Thiên Cung chỉ khiến mọi thứ trở nên nhạt nhẽo hơn.
Đoàn làm phim đã lạm dụng kỹ xảo trong các cảnh cần cảm xúc hơn là hiệu ứng thị giác, chẳng hạn như cảnh Dạ Hoa nấu ăn đầy hoài niệm lại trở thành một chương trình quảng cáo về nghệ thuật nấu ăn.
Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa không phải là một bộ phim hoàn toàn thiếu ưu điểm, nhưng vô số khuyết điểm đã làm giảm sự tinh túy của phim. Tuy nhiên, lời thoại và cái kết ngụ ý theo quy luật tuần hoàn của mối duyên Bạch Thiển – Dạ Hoa là điểm sáng tạo mà đạo diễn Triệu Tiểu Đinh và Anthony LaMolinara muốn thể hiện nhưng chưa đủ để chạm đến con tim khán giả. Ngoài ra, sự xuất hiện “ít nhưng chất” của Nghiêm Khoan (Quỷ quân Kình Thương), Lý Thuần (Trắc Phi Tố Cẩm) và Cố Tuyền (Huyền Nữ) xứng đáng được khen ngợi, vì bộ ba này mới là nhân tố giúp mạch phim lên cao trào.
Đọc tiếp tại EzBeauty.vn để biết thêm thông tin về các bộ phim điện ảnh, làm đẹp và nhiều lĩnh vực khác.