Tập gym có bị yếu sinh lý không? Xem ngay 7 bài tập nâng cao sức khỏe
Tập gym có bị yếu sinh lý không? Xem ngay 7 bài tập nâng cao sức khỏe

Bạn đã bao giờ lo lắng rằng việc tập gym có ảnh hưởng đến sinh lý hay không? Có lẽ là nỗi ám ảnh của nhiều đấng mày râu khi yêu thích hoặc muốn thử sức với môn thể thao này. Tuy nhiên, article dưới đây sẽ giúp bạn xua tan mối lo này và đem lại niềm tin cho quý ông.

1. Tập gym không ảnh hưởng tiêu cực đến sinh lý

Phần lớn nam giới thường lo lắng liệu việc tập gym có gây yếu sinh lý hay không. Thực tế, việc tập gym không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sinh lý nam giới. Điều quan trọng là cách bạn luyện tập.

Tập gym một cách khoa học, phù hợp với thể trạng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nói chung và vấn đề sinh lý nói riêng. Tuy nhiên, nếu luyện tập không đúng phương pháp sẽ ảnh hưởng xấu đến khả năng “lâm trận” và sức khỏe sinh sản của nam giới.

tập gym có bị yếu sinh lý không

Yếu sinh lý là gì? Đây là điều mà nam giới cần biết!

2. Tác dụng của tập gym đối với sức khỏe sinh lý

Tập gym một cách điều độ sẽ tạo dựng một nền tảng sức khỏe tốt và nâng cao khả năng “yêu” của quý ông. Môn thể thao này mang lại những lợi ích sau cho sinh lý nam giới:

  • Kích thích cơ thể tự sản sinh testosterone.
  • Gia tăng lưu lượng máu tới dương vật khi quan hệ, phòng tránh rối loạn cương dương.
  • Tăng độ linh hoạt, dẻo dai của hệ cơ xương khớp, giúp tăng sức bền trong “cuộc yêu”.
  • Thân hình lý tưởng sẽ giúp tăng thêm tự tin cho phái mạnh. Đồng thời, quan niệm rằng tập thể hình càng lớn thì kích thước dương vật càng nhỏ là hoàn toàn sai lầm.
  • Nâng cao chất lượng tinh trùng.
  • Tạo tâm lý thoải mái.

3. Gợi ý 7 bài tập giúp tăng cường sinh lý

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn bài tập nào để tăng cường sinh lý, dưới đây là một số gợi ý cho bạn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy luyện tập theo hướng dẫn của huấn luyện viên.

3.1. Bài tập kegel

  • Xác định cơ mu bằng cách nhịn tiểu giữa dòng.
  • Nằm ngửa trên mặt sàn, co thắt cơ mu trong 5 giây.
  • Sau đó từ từ thả lỏng cơ thể.
  • Lặp lại động tác 7 lần.

3.2. Squat cải thiện sinh lý nam giới

  • Đứng thẳng, chân rộng bằng vai.
  • Từ từ hạ thấp cơ thể sao cho đùi song song với sàn, lưng thẳng. Giữ tư thế trong 10 giây.
  • Trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác 7 lần.

3.3. Bài tập plank

  • Chống khuỷu tay xuống sàn, tạo thành một góc 90 độ với cánh tay.
  • Hai chân mở rộng bằng vai.
  • Nâng người lên khỏi mặt sàn bằng khuỷu tay và mũi chân. Giữ người thẳng. Duy trì tư thế lâu nhất có thể. Sau đó trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác 5 lần.

3.4. Chống đẩy

  • Hai tay chống trên mặt sàn. Bàn tay để dưới vai.
  • Từ từ nâng hông lên cao sao cho gót chân, vai tạo thành một đường thẳng. Chân và lưng thẳng.
  • Siết chặt cơ mông và cơ bụng rồi từ từ hạ người xuống tới khi cánh tay và cẳng tay tạo thành góc 90 độ.
  • Trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác 10 lần.

3.5. Gập bụng

  • Nằm ngửa, duỗi thẳng chân.
  • Hai tay giữ phía sau đầu.
  • Co hai chân lên và dùng cơ bụng kéo phần cơ thể phía trên lên sát chân.
  • Trở về trạng thái ban đầu.
  • Thực hiện 20 lần.

3.6. Tập tạ nâng cao sức khỏe sinh lý

  • Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai.
  • Hai tay nâng tạ. Mỗi tay cầm 1 quả tạ.
  • Từ từ hạ thấp cơ thể sao cho đùi song song với mặt sàn. Giữ tư thế trong 3 giây. Sau đó trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác 30 lần.

3.7. Chạy bộ

Tại phòng tập, bạn có thể chạy bộ bằng máy tập chạy. Thời gian phù hợp là khoảng 30 phút/ngày. Bạn có thể lựa chọn tốc độ tùy theo thể trạng của bản thân. Ban đầu nên chọn chạy chậm và tăng dần tốc độ.

4. Tập gym sai cách ảnh hưởng xấu tới sinh lý

Thực tế, vẫn có những người luyện tập môn thể thao này gặp phải sự giảm sút trong “chuyện chăn gối”. Vậy tại sao tập gym lại gây yếu sinh lý? Nguyên nhân đến từ việc luyện tập sai cách.

  • Tập luyện quá sức: Tập luyện cường độ cao liên tục kéo dài hoặc tập sai phương pháp sẽ tạo gánh nặng cho cơ thể. Lúc này, cơ thể mất đi một lượng lớn năng lượng, mệt mỏi và kiệt sức. Từ đó, gây suy giảm ham muốn tình dục.

  • Lạm dụng thuốc tăng cơ: Nhiều nam giới muốn nhanh chóng có được thân hình như mong muốn đã sử dụng chất kích thích cơ bắp và thuốc tăng cơ. Tuy nhiên, việc lạm dụng loại thuốc này gây tác động nặng nề đến sức khỏe và sinh lý, đồng thời còn có những tác dụng phụ nguy hiểm.

5. Lời khuyên của bác sĩ

Để duy trì sức khỏe sinh lý tốt, bạn cần tuân thủ những lời khuyên sau đây:

  • Tập luyện với cường độ phù hợp với thể trạng và không tập quá sức. Hãy nhờ sự trợ giúp của huấn luyện viên để hướng dẫn tập luyện đúng giáo án.
  • Nghỉ ngơi sau khi tập luyện.
  • Duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý.
  • Không nên quan hệ sau khi tập gym. Hãy để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi thể lực.
  • Cân nhắc giữa lợi ích và tác hại của các chất kích thích tăng cơ. Nếu không thực sự cần thiết, hãy kiên trì tập luyện để đạt hiệu quả như mong muốn.

Trên đây là câu trả lời cho tập gym có ảnh hưởng đến yếu sinh lý hay không. Tổng kết lại, tập luyện một cách khoa học sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nam giới, trong khi tập luyện không phù hợp sẽ gây tác động xấu đến sức khỏe sinh lý. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan, hãy chat trực tiếp với chuyên gia của EzBeauty.vn.

XEM THÊM:

By Hà Phương

Với kinh nghiệm trên 7 năm trong lĩnh vực làm đẹp mình tạo nên EzBeauty là website chia sẻ kiến thức và thông tin cho mọi người!