Tập gym có bị yếu sinh lý không? Nên tập thế nào để tăng cường sinh lý?Tập gym có bị yếu sinh lý không? Nên tập thế nào để tăng cường sinh lý?

Gym – một môn thể thao được rất nhiều cánh mày râu lựa chọn. Nó không chỉ giúp nâng cao thể lực, tạo ra một cơ thể săn chắc và ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lo lắng rằng liệu tập gym có gây yếu sinh lý không? Và cách tập ra sao để tăng cường sinh lý?

Tập gym có gây yếu sinh lý không?

Theo các chuyên gia, vấn đề này phụ thuộc vào cách bạn luyện tập. Nếu bạn tuân thủ theo chế độ, lựa chọn đúng bài tập và cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể để phục hồi năng lượng, thì không chỉ không làm suy giảm sức khỏe mà còn làm tăng sinh lực cho nam giới.

Bởi vì bạn biết đấy, cả gym và hoạt động tình dục đều tiêu hao năng lượng và sức lực. Vì vậy, bạn cần biết cách phân bổ thời gian một cách hợp lý và tìm hiểu các phương pháp phục hồi năng lượng sau khi tập. Vì khi cơ thể mệt mỏi, không chỉ không thể đáp ứng tốt nhu cầu sinh lý của bạn mà bạn còn cảm thấy mất hứng với chuyện giường chiếu.

Tập gym có bị yếu sinh lý không?

Tập gym và yếu sinh lý

Khi được hỏi về vấn đề tập gym có ảnh hưởng đến sinh lý không, những người luyện tập lâu năm cho biết rằng để không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý, họ luôn tìm hiểu và chọn những bài tập phù hợp. Bên cạnh đó, họ thường bổ sung các loại thực phẩm và dinh dưỡng có tác dụng tăng hormone nam.

Tập gym giúp duy trì sức khỏe, chế độ dinh dưỡng khoa học giúp tăng cường và duy trì thời gian quan hệ tốt hơn. Vậy nên không cần lo lắng về việc tập gym có gây yếu sinh lý hay không nữa. Ngoài ra, bạn cần phải biết rằng hai nhóm hormone có khả năng kích thích cơ cho nam giới là:

  • Nhóm Hormon Steroid có Testosterone giữ nhiệm vụ tăng cường sức mạnh cơ bắp cho nam giới, đồng thời kích thích ham muốn và đẩy mạnh nhu cầu tình dục.
  • Nhóm Hormon tăng trưởng có thể tác động giúp cơ và khối nạc của cơ thể tăng lên, đồng thời giảm mỡ xuống.

Muốn biết rõ hơn về những bài tập nào giúp tăng cường sinh lý, hãy tiếp tục đọc phần tiếp theo.

Xem ngay: Bật mí cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà hiệu quả cho nam giới

Những bài tập gym tăng cường sinh lý nam giới

Nếu bạn vẫn đang lo ngại về việc tập gym có ảnh hưởng đến sinh lý không, thì cách tốt nhất là chọn những bài tập kích thích sinh lý và tăng sự ham muốn trong quan hệ. Dưới đây là một số gợi ý từ những người luyện tập lâu năm:

Tập tạ

Các chuyên gia cho biết rằng những bài tập tạ có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý một cách tự nhiên. Không chỉ vậy, những bài tập tạ còn giúp tạo ra một hình thể đẹp và tăng cơ bắp. Theo một số nghiên cứu, khi nam giới thực hiện đúng các bài tập tạ, nồng độ testosterone trong cơ thể sẽ được sản xuất nhiều hơn.

Tập tạ giúp máu lưu thông tốt trong cơ thể, đặc biệt là máu ở gần cơ quan sinh dục. Những người bị rối loạn cương dương hay liệt dương thường được các bác sĩ khuyến khích tập tạ ít nhất là 3 lần/tuần. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản để tập tạ tăng cường sinh lý cho nam giới:

  • Chuẩn bị 2 quả tạ, trọng lượng từ 5-10kg.
  • Tư thế chuẩn bị: 2 chân đứng rộng bằng vai, tay cầm chắc hai quả tạ, kéo tay lại để sát hông.
  • Co đầu gối từ từ lên sao cho cẳng chân và đầu gối tạo thành một góc vuông. Đồng thời tay cầm tạ cũng đưa lên thành đường thẳng song song với mặt đất.
  • Từ từ đứng thẳng dậy quay lại tư thế chuẩn bị.

Bài tập Kegel

Nếu bạn đang tìm một bài tập gym tốt cho sinh lý, thì hãy thử bài tập Kegel sau đây. Bài tập này giúp bạn kiểm soát cơ mu cụt để điều phối máu huyết gần bộ phận sinh dục, từ đó tác động đến khả năng sinh lý.

Bài tập 1:

  • Xác định cơ mu cụt của bạn bằng cách ngừng gián đoạn hoặc bỗng nhiên nín thở khi đang đi tiểu, lúc này sẽ cảm nhận được vị trí cơ mu cụt ở đâu.
  • Sau đó, nằm ngửa thả lỏng trên sàn, từ từ co thắt cơ mu cụt trong 3-5 giây.
  • Thả lỏng người rồi lặp lại động tác vừa rồi 8-10 lần nữa. Mỗi ngày nên tập bài tập này 3 lần để đạt hiệu quả cao nhất.

Bài tập 2:

Bài tập Kegel cho các quý ông

  • Nằm ngửa, mặt hướng lên trên, toàn bộ cơ thể thả lỏng thoải mái.
  • Thực hiện theo tư thế nâng người như trên hình bằng cách dùng chân đẩy hông lên cao tạo thành một góc vuông.
  • Rồi hạ chân thấp dần xuống đến khi cách sàn khoảng 3m, vừa hạ vừa hít thở đều.
  • Lặp lại động tác đó 5 lần, có thể tăng số lần tập luyện mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Xem ngay: Thông tin hữu ích: yếu sinh lý nên ăn gì, không nên ăn gì

Chạy bộ/ Đi bộ

Đây cũng là một bài tập dành riêng cho những quý ông đang băn khoăn về việc tập gym có ảnh hưởng đến sinh lý không. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chạy bộ có tác dụng tăng tuần hoàn, thúc đẩy lưu thông máu đến cậu nhỏ và giúp kiểm soát tình trạng rối loạn cương dương tốt hơn.

Ngoài ra, hormone endorphin giúp giảm căng thẳng cho não và cơ thể, khiến bạn hứng thú hơn khi nghĩ về tình dục. Bạn có thể tập luyện trên máy tập hoặc chạy bộ ở ngoài, chẳng hạn như công viên hoặc sân tập. Hãy duy trì thói quen chạy bộ/ đi bộ mỗi ngày khoảng 20-30 phút để thấy sức khỏe sinh lý của bạn tiến triển rõ rệt.

Squat

Squat không chỉ giúp cơ thể săn chắc hơn và cải thiện vóc dáng để thu hút mọi người, mà còn tăng cường sinh lực. Cụ thể hơn, hormone testosterone sẽ được sản sinh ra nhiều hơn trong quá trình squat. Bên cạnh đó, squat còn giúp phát triển cơ xương, làm cho cơ thể linh hoạt hơn và tăng sức bền để kéo dài thời gian quan hệ. Dưới đây là cách thực hiện squat:

Squat là một trong những bài tập tốt cho sinh lực phái mạnh

  • Hai chân mở rộng bằng vai, toàn thân thả lỏng.
  • Đẩy hông từ từ ra phía sau và dần hạ thấp người xuống để xương chậu và đùi tạo nên một góc vuông. Lưu ý rằng lưng vẫn giữ thẳng.
  • Duy trì tư thế đó trong 5-8 giây rồi quay trở lại tư thế thả lỏng ban đầu.
  • Trong quá trình squat, hãy duy trì nhịp thở đều đặn, hít vào khi hạ xuống và thở ra khi đứng thẳng dậy. Tập mỗi ngày 10-15 lần để đạt hiệu quả cao nhất.

Chống đẩy

Chống đẩy, hay còn gọi là hít đất, cũng là một gợi ý dành cho những người lo lắng về việc tập gym có gây yếu sinh lý không. Thực tế là điều ngược lại, chống đẩy giúp máu lưu thông thuận lợi, đặc biệt là tăng cường sức khỏe cho vùng hạ bộ. Đồng thời, nó giúp kiểm soát tình trạng xuất tinh sớm và mang lại cảm xúc thăng hoa hơn khi quan hệ. Dưới đây là cách thực hiện chống đẩy để tăng cường sinh lực:

  • Nằm úp xuống mặt sàn, hai tay đặt lên mặt sàn, vị trí đặt tay ngang ngực. Rồi từ từ dùng tay nâng thân và hông lên sao cho gót chân và vai tạo nên đường thẳng.
  • Cơ mông siết chặt, bụng hóp lại, dần hạ người xuống để cánh tay và cẳng tay tạo nên góc vuông.
  • Lặp lại động tác chống đẩy vừa thực hiện 10-20 lần nữa theo thể lực của mình. Nhưng hãy nhớ không làm quá sức.

Những lưu ý khi tập gym để không gây ảnh hưởng đến sinh lý nam giới

Liên quan đến vấn đề tập gym có gây yếu sinh lý không, bạn cần lưu ý một số điều sau đây khi luyện tập:

  • Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là các nhóm dinh dưỡng tốt cho sinh lý của nam giới như calo, protein, vitamin… mỗi ngày và sau khi tập luyện.
  • Không cố luyện tập khi cơ thể đã kiệt sức. Đồng thời, không chọn những bài tập quá sức, vì nó sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng.
  • Với những người mới bắt đầu tập gym, nên chọn gói tập có huấn luyện viên hỗ trợ hoặc có PT (Personal Trainer) chuyên nghiệp để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Không nên nôn nóng và bỏ giữa chừng, bất kể bạn chọn bài tập nào, cần thời gian để nhận được hiệu quả tốt nhất.
  • Không nên quan hệ ngay sau khi tập xong vì cơ thể đang rất mệt mỏi và thiếu năng lượng. Cho dù bạn có hưng phấn thì cũng sẽ không trọn vẹn trong cuộc yêu.
  • Hãy khởi động cẩn thận trước khi luyện tập để làm nóng cơ thể và giãn cơ, giảm nguy cơ chấn thương.

Hy vọng bài viết đã giải đáp thắc mắc của bạn về việc tập gym có gây yếu sinh lý không. Với những người đang bị yếu sinh lý hoặc mắc các bệnh lý liên quan, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tập.

Đừng quên truy cập EzBeauty.vn để biết thêm thông tin về làm đẹp và sức khỏe!

By Hà Phương

Với kinh nghiệm trên 7 năm trong lĩnh vực làm đẹp mình tạo nên EzBeauty là website chia sẻ kiến thức và thông tin cho mọi người!