Vitamin E được mọi người nhắc đến rất nhiều trong cuộc sống thường ngày. Vậy thật sự bạn đã hiểu rõ vitamin E là gì, nó có trong loại rau củ, thực phẩm nào? Hãy cùng EzBeauty tìm hiểu ngay công dụng và liều lượng phù hợp nhé

1. Vitamin E là gì?

Vitamin E là một trong những chất thuộc nhóm vitamin. Vitamin tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn, giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng để cơ thể hoạt động tốt.

Vitamin E cũng là một loại vitamin tan trong chất béo, có đặc tính chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào và ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Vitamin E không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn là một phần của bộ ba chống oxy hóa cho làn da khỏe đẹp.

2. Tác dụng của Vitamin E

Vitamin e có nhiều lợi ích cho làn da và sức khỏevitamin e có nhiều lợi ích cho làn da và sức khỏe
Vitamin E có nhiều lợi ích cho làn da và sức khỏe

Lợi ích của vitamin E đối với làn da

  • Giúp bảo vệ da khỏi ô nhiễm môi trường
  • Vitamin E giúp da chống lại tia UV mặc dù nó không được xếp vào loại kem chống nắng
  • Vitamin E là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời
  • Vitamin E có tác dụng chống viêm mạnh mẽ – giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm như viêm da, nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da.
  • Giúp làm lành vết thương, làm vết thương nhanh lành
  • Ngoài ra, vitamin E còn là chất xúc tác giúp da hấp thụ các hợp chất khác dễ dàng hơn.

Tac dung vitamin e

Lợi ích của vitamin E đối với sức khỏe

  • Ngăn ngừa sự mất cân bằng tinh thần gây ra bởi các bệnh thoái hóa như Parkinson và bệnh Alzheimer ở ​​người cao tuổi.
  • Cần thiết để duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.
  • Giúp hỗ trợ tín hiệu tế bào, kiểm soát gen và các hoạt động trao đổi chất khác.
  • Bổ sung đầy đủ vitamin E giúp cơ thể ngăn ngừa ung thư, bệnh tim và các bệnh thoái hóa liên quan đến tuổi tác khác.
Xem thêm:  4 cách giảm cân bằng mướp đắng đem lại hiệu quả thần kỳ

Thiếu vitamin E có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho cơ thể

  • Bệnh lý thần kinh ngoại biên
  • Mất điều hòa
  • Bệnh võng mạc
  • Thiếu máu
  • Hệ thống miễn dịch bị suy yếu
  • Bệnh cơ xương khớp
  • Truyền tín hiệu thần kinh yếu
  • Yếu cơ
  • Quáng gà
  • Tổn thương thần kinh
  • Không có khả năng đi bộ
  • Các bệnh liên quan đến rối loạn sinh sản
  • Ngược lại, tiêu thụ quá nhiều vitamin E có thể gây chảy máu và chảy máu và cũng dẫn đến ngộ độc vitamin E do đặc tính tan trong chất béo của nó.

3. Liều dùng Vitamin E

Lượng vitamin E cơ thể cần mỗi ngày tùy thuộc vào độ tuổi của bạn. Hãy tham khảo bảng dưới đây để biết được liều lượng phù hợp mà bạn cần mỗi ngày!

  • Từ 1 tới 3 tuổi: 6 mg/ngày (~ 9 IU/ngày)
  • Từ 4 tới 8 tuổi: 7 mg/ngày (~ 10,4 IU/ngày)
  • Từ 9 tới 13 tuổi: 11 mg/ngày (~ 16,4 IU/ngày)
  • Từ 14 tuổi trở lên: 15 mg/ngày (~ 22,4 IU/ngày)
  • Phụ nữ có thai: 15 mg/ngày (~ 22,4 IU/ngày)
  • Phụ nữ đang cho con bú: 19 mg/ngày (~ 28,5 IU/ngày)

Những trường hợp cần bổ sung vitamin E cụ thể và thời gian dùng cần chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

4. Thực phẩm giàu vitamin E

  • Đậu hũ
  • Lá rau xanh
  • Các loại hạt (Hạnh nhân, hạt thông, quả hồ trăn, quả óc chó và quả hồ đào)
  • Hạt giống
  • Trái bơ
  • đồ ăn biển
  • Dầu thực vật: Dầu ô liu, mầm lúa mì, dầu hướng dương, dầu hạt cải và dầu ngô là nguồn cung cấp vitamin E.
  • Bông cải xanh
  • Bí ngô, bí xanh
  • Khoai lang
  • Ngũ cốc, mơ khô
  • Trái cây bao gồm: kiwi, đu đủ, xoài, cà chua
Thực phẩm giàu vitamin e
Thực phẩm giàu vitamin E

Trên thực tế, việc nạp đủ vitamin E từ thực phẩm là rất khó vì chế độ ăn uống dinh dưỡng hàng ngày. Vì vậy, ngoài việc bổ sung các thực phẩm chứa Vitamin E, bạn nên bổ sung thêm viên uống E của các thương hiệu uy tín, chất lượng nhé!

Hiểu được vitamin E là gì và những công dụng mà vitamin E mang lại cho sức khỏe và làn da, bạn đừng quên bổ sung những thực phẩm giàu vitamin vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày nhé!

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Lượt bình luận
Phản hồi trong bài viết
Xem tất cả bình luận