cach-goi-toc-gia

Hiện nay, tóc giả đang ngày càng được ưa chuộng với nhiều mẫu mã, kiểu cách. Tuy nhiên, khi sử dụng, chắc chắn các nàng còn chưa thực sự rõ cách gội tóc giả hay chăm sóc em ấy ra sao? Vậy nên bài viết dưới đây sẽ giúp nàng có được cách gội tóc giả đúng cách và chỉ ra các sai lầm mà nàng hay mắc phải nhé.

Cách gội tóc giả hiệu quả

Đối với tóc giả, việc gội và chăm sóc nó đúng cách là cực kỳ quan trọng. Tóc giả khác tóc thật là không tự nuôi dưỡng và phát triển được. Nàng cần vệ sinh, bảo quản và chăm dưỡng nó thường xuyên. Khi đó, tóc giả mới sạch sẽ, có đủ độ ẩm để mềm mượt và bồng bềnh một cách tự nhiên nhất.

Bước 1: Chải và gỡ rối cho tóc giả

Bước đầu tiên nàng phải làm trước khi gội tóc giả là chải và gỡ rối cho nó. Sau thời gian đi ngoài đường, tiếp xúc với ánh nắng và khói bụi, sẽ làm tóc xù rối, không còn mềm mại như lúc đầu. Hơn nữa, nếu tóc giả bị rối, ngâm vào nước, nó sẽ rối thêm. Lúc này, việc gỡ rối rất khó khăn và có thể làm hư mất bộ tóc giả “iu quý” của chúng ta mất.

Lược chuyên dụng cho việc chải và gỡ rối tóc giả

Để chải tóc giả, nàng nên dùng lược chuyên dụng. Nó là trợ thủ đắc lực sẽ giúp nàng gỡ rối tóc tốt hơn. Đối với mỗi phần tóc, nàng chải từ đuôi tóc từ từ lên trên. Như vậy, tóc sẽ không bị dồn cục và dễ chải hơn. Sau khi chải một lọn tóc, dùng ngón tay se lọn tóc giả lại một lúc để lấy lại nếp cho tóc xoăn.

Nàng thực hiện bước này cho đến khi chải hết bộ tóc giả nhé. Cuối cùng, dùng tay quấn tất cả lại thành lọn tóc lớn, để tạo nếp. Xịt thêm gel dưỡng tóc giả cho tóc mềm và vào nếp hơn. Nếu không sử dụng, nàng nên bỏ vào túi kín không khí để giữ cho tóc luôn mềm mượt.

Cách gội tóc giả có vẻ khá gian nan và “thử lòng kiên nhẫn” của nhiều bánh bèo lắm đây.

Bước 2: Lựa chọn sản phẩm phù hợp cho việc gội tóc giả

Sử dụng nước ấm, chọn loại dầu gội hoặc dầu xả ít chất tẩy rửa, nên chọn loại có nhiều dưỡng sẽ giúp mái tóc sau khi gội tóc giả xong trông suôn mềm hơn.

Bước 3: Cách gội tóc giả

Có đến 2 cách gội tóc giả khác nhau cho các cô gái tham khảo đó nàng.

Cách 1:

Bước 1 của quy trình

  • Chuẩn bị một chậu nước pha loãng. Pha dầu gội chung với nước.
  • Gập tóc lại và nhúng xuống nước. Đây là bước trong cách gội tóc giả mà nhiều bạn dễ nhầm nhất, vì hầu hết mọi người sẽ nghĩ việc gội hay vệ sinh tóc giả đơn giản là chọn dầu gội phù hợp và cứ thế cho tóc vào vò sạch rồi phơi khô là được. Nhưng đúng cách gội tóc giả chuẩn không cần chỉnh đó là bạn cần gập tóc lại và từ từ nhúng xuống nước nhé.
  • Cho tóc giả vào chậu và ngâm trong vòng 10 – 15 phút. Sau đó, xả sạch lại bằng nước.
  • Tiếp tục cho dầu xả vào chậu nước và ngâm tóc giả tương tự như với dầu gội.

Cách 2:

  • Làm ướt bộ tóc giả. Sau đó, cho dầu gội ra tay và tạo bọt cho bộ tóc giả một lúc. Rồi xả sạch bằng nước lạnh.
  • Khi xả tóc giả bằng nước lạnh, nàng để nước chảy từ trên xuống dưới, theo chiều tóc. Như vậy, tóc giả sẽ không bị rối. Trong quá trình xả nước, nàng dùng tay cào nhẹ lên tóc theo chiều từ trên xuống dưới.

Bước 4: Bóp nhẹ nhàng để làm sạch

Dùng 2 tay, một tay giữ phần bên trên tóc, một tay bóp nhẹ phần tóc phía dưới để từ từ loại bỏ bụi bẩn dính vào tóc, đặc biệt không vò, không làm tóc rối tung. Sau đó bạn xả lại bằng nước sạch là được.

Bước 5: Làm khô tóc

Làm khô tóc cũng bước quan trọng nhất

Nàng hãy cùng mình chuẩn bị một chiếc khăn bông thật “hịn” để thấm tóc cho khô sau khi đã gội xong, thấm nhẹ tay và để cho tóc theo chiều nằm ngang tránh bị rối. Sau đó có thể sử dụng móc quần áo, dây phơi hoặc ghế để tóc được khô tự nhiên.

Trong trường hợp nàng muốn tóc khô nhanh, bạn có thể sử dụng máy sấy. Tuy nhiên, nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức trung bình nha nàng, để máy sấy chếch 45 độ so với đầu tóc giả và đặt máy sấy cách đầu 20 cm.

Khi sấy tóc, nên sấy từ trên xuống. Nàng cần giữ cho tóc tơi đều và bồng bềnh hơn.

Cuối cùng, bạn có thể thoa một ít dầu dưỡng lên tóc giả để tóc giữ được độ ẩm và mềm mượt hơn.

Một số sai lầm khiến cách gội tóc giả của bạn không có hiệu quả

Những sai lầm khi chăm sóc tóc giả

  • Gội tóc giả như cách giặt đồ: Việc gội và việc giặt rất khác nhau, nhất là với, bạn hãy nghĩ đó chính là tóc của mình, vì vậy không thể thao tác như đang giặt đồ, đó là cho tóc xuống nước và vò. Như vậy sẽ làm tóc bị rối tung và rất khó gỡ.
  • Chải tóc lúc nào cũng được: Một trong những cách gội tóc giả sai mà nhiều bạn hay mắc phải đó là lựa chọn chiếc lược chưa phù hợp, lược răng nhỏ dễ gây đứt tóc, chải lúc tóc vừa nhấc ra khỏi nước.
  • Sử dụng máy sấy tóc: Máy sấy nóng, gió to đều có thể làm cho mái tóc giả của bạn bị rối tung, khô xơ hơn. Hãy hạn chế sử dụng máy sấy tóc để làm khô tóc, tốt nhất là để tóc khô tự nhiên.
  • Tiện gì dùng đó: Đây được xem là một trong những sai lầm khi chăm sóc tóc giả, sẽ không có gì ngạc nhiên khi bạn để cho mái tóc của mình dùng bất cứ loại dầu gội hay dầu xả nào miễn là nó ở gần với tầm với của bạn. Thậm chí nhiều người còn gội tóc giả như cách giặt quần áo, xử dụng nước tẩy rửa là hoàn toàn sai lầm.

Trên đây là những chia sẻ của mình về cách gội tóc giả hiệu quả, đặc biệt nàng cũng nên “note” lại những lưu ý khi thực hiện để tránh gây ra những “tai nạn” không đáng có. Việc sử dụng tóc giả giúp nàng tự tin “thiên biến vạn hóa” cho gương mặt của bản thân. Vậy nên hãy biết cách chăm sóc tóc giả cũng như cách gội tóc giả để có thể duy trì nó mãi.

Nếu nàng còn điều gì băn khoăn, có thể để lại bình luận cho mình và đội ngũ team EzBeauty hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình nha!

By Hà Phương

Với kinh nghiệm trên 7 năm trong lĩnh vực làm đẹp mình tạo nên EzBeauty là website chia sẻ kiến thức và thông tin cho mọi người!