Hướng dẫn cách chăm sóc da chống lão hóa cơ bản nhưng quan trọng —

Da chúng ta bắt đầu lão hóa từ rất sớm. Ngay thời điểm đẹp nhất của tuổi trẻ thì da chúng ta đã và đang âm thầm lão hóa. Việc chăm sóc da chống lão hóa nên được thực hiện từ lúc 20 tuổi trở đi và thực hiện kiên trì trong nhiều năm để nhận thấy kết quả.

Bởi vì chăm sóc da chống lão hóa không cho chúng ta thấy kết quả ngay lập tức, nên rất nhiều người không thể biết được liệu mình đã sử dụng đúng sản phẩm hay chưa, chăm sóc da đúng cách hay chưa. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những điều cơ bản nhất về chăm sóc da chống lão hóa, tránh lãng phí thời gian và công sức của bạn!

1. Quy trình chăm sóc da cho buổi sáng

1.1 Rửa mặt mỗi ngày sau khi ngủ dậy

Ngoài việc giúp da mặt sạch hơn, thì việc lựa chọn loại sữa rửa mặt, cách rửa mặt cũng sẽ giúp chúng ta cải thiện làn da hơn rất nhiều.

Hãy sử dụng những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và làm sạch da vừa đủ. Không cần thiết dùng những loại có chất tẩy rửa quá mạnh hay quá thấp, nếu như điều đó không phục vụ cho mục đích điều trị da liễu.

Ngoài ra, hãy luôn nhẹ nhàng với làn da mặt. Các tác động quá mạnh, chà xát, kỳ cọ về thời gian dài có thể khiến da bị hình thành nếp nhăn và làm da yếu hơn.
Luôn làm sạch da đúng cách để da luôn khỏe mạnh

1.2 Dùng kem chống nắng

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời dẫn tới các dấu hiệu lão hóa xuất hiện nhanh hơn. Các đốm nâu, tàn nhang, nám, vết nhăn, khô da, lỗ chân lông to… đều có một phần tác động của các tia có hại từ mặt trời.

Kem chống nắng có thể chống lại các tác nhân gây lão hóa, tổn thương da, và làm tiến trình lão hóa chậm dần. Ngay cả khi bạn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền để ngăn chặn lão hóa mà không thực hiện bước chống nắng thì làn da của bạn cũng không có sự cải thiện nhiều.

Hãy tham khảo các loại kem chống nắng có quang phổ rộng và độ SPF 30 trở lên. Sử dụng hàng ngày và thoa lại nhiều lần trong ngày để duy trì hiệu quả của kem chống nắng. Bạn cũng cần lưu ý sử dụng loại kem chống nắng phù hợp với loại da của mình để đảm bảo hiệu quả và tránh các tác động xấu như : nổi mụn trứng cá, bít tắc lỗ chân lông, đổ dầu, kích ứng da…
Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da chống lão hóa

2. Quy trình chăm sóc da buổi tối

2.1 Tẩy trang, làm sạch da

Những lớp trang điểm, kem chống nắng bạn đã sử dụng, cộng với bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trong một ngày dài cần được loại bỏ toàn bộ. Tẩy trang là sản phẩm không thể thiếu. Sữa rửa mặt làm sạch da cũng vậy. Bộ đôi làm sạch này là điều không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da chống lão hóa của bất kỳ ai.

2.2 Sử dụng Retinol

Nhắc tới chăm sóc da chống lão hóa là không thể không nhắc tới thành phần này. Retinol là một thành phần có tác dụng chống lão hóa hiệu quả nhất. Nó có thể làm tăng tốc độ tái tạo tế bào, loại bỏ da chết làm cho làn da mịn màng, tươi trẻ hơn. Sử dụng retinol để chăm sóc da chống lão hóa trong thời gian dài còn có thể loại bỏ các mảng tăng sắc tố, ngăn ngừa nếp nhăn và thậm chí ung thư da.

Hãy tập thói quen sử dụng retinol trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn

Để sử dụng retinol hiệu quả và an toàn, bạn nên bắt đầu với một lượng nhỏ cho trán, mũi và cằm, sau đó thoa đều ra xung quanh. Các lưu ý khác khi sử dụng retinol bạn có thể đọc thêm tại đây.

Nói tóm lại, nếu sử dụng các sản phẩm đường bôi để chăm sóc da chống lão hóa, retinol là sản phẩm đáng mua và đáng sử dụng nhất.

2.3 Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm vô cùng quan trọng trong chăm sóc da lão hóa. Làn da không được cung cấp độ ẩm cần thiết cũng là một trong những nguyên nhân khiến da bị lão hóa nhanh hơn. Trong trường bạn bạn sử dụng retinol, dưỡng ẩm càng cần thiết hơn nữa. Retinol tẩy tế bào chết trên da, phá vỡ hàng rào bảo vệ da cực kỳ mạnh mẽ. Nếu không có kem dưỡng ẩm làm dịu da, tái tạo lại hàng rào bảo vệ da, làn da của bạn chắc chắn sẽ bị tổn thương nghiêm trọng.

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da cơ bản giúp da không bị lão hóa sớm

Như vậy, quy trình chăm sóc da chống lão hóa cơ bản không quá khó để thực hiện. Bạn có thể thực hiện nhiều biện pháp chăm sóc da khác nhau, từ dưỡng da hàng ngày cho tới sử dụng các biện pháp công nghệ cao, nhưng những trụ cột trong chăm sóc da hàng ngày đã kể trên là không nên bỏ qua. Với sữa rửa mặt, kem chống nắng, retinol, kem dưỡng ẩm đều đặn là bạn đã bước rất xa trong hành trình chống lão hóa của mình.

By Hà Phương

Với kinh nghiệm trên 7 năm trong lĩnh vực làm đẹp mình tạo nên EzBeauty là website chia sẻ kiến thức và thông tin cho mọi người!